Huyện Bảo Lạc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô năm 2020

Thứ hai - 30/11/2020 11:40
Từ ngày 26- 27/11/2020, UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức “Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lạc năm 2020” tại xóm Ngàm Lồm, xã Cô Ba. Ngày hội nhằm bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán đặc sắc của người Lô Lô. Ngày hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách, là dịp để quảng bá và phát triển du lịch địa phương.

Đến dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Bằng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Lạc; đại diện lãnh đạo huyện Bảo Lâm, các đồng chí trong Ban Tổ chức Ngày hội; Đoàn Kinh tế quốc phòng 799 - QK1; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên; bà con nhân dân; du khách và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

phát biểu khai mậc ngày hội Lô Lô 1 XQ
Đồng chí Hoàng Thị Đà phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hoàng Thị Đà - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hộicho biết: Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm đến cộngđồng dân tộc Lô Lô trên địa bàn huyện.Đặc biệtlà việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc luôn được quan tâm, chú trọng.

Tại Ngày hội, UBND huyện Bảo Lạc và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Sở Y tế đã phối hợp, lồng ghép nội dung bảo vệ và phát triển, nâng cao chất lượng dân số của các dân tộc ít người vào chương trình ngày hội. Đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực góp phần đẩy mạnh, nâng cao nhận thức về bảo vệ và phát triển dân số các dân tộc ít người theo quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Năm 2020 là năm thứ 2 huyện Bảo Lạc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô. Các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Lô Lô đã được tái hiện thông qua nhiều hoạt động phong phú tại Ngày hội như: Thi “Người đẹp mặc trang phục truyền thống dân tộc Lô Lô duyên dáng nhất”, thi thêu thổ cẩm, thi đan nón của nam dân tộc Lô Lô, thi quay sợi bông, thi giã gạo, vật tay, bịt mắt bắt vịt…

Các phần thi, các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian.

thêu thổ cẩm XQ (2)
Thi thêu thổ cẩm
đan lát XQ
Thi đan nón của nam dân tộc Lô Lô
giã gạo 1 XQ
Thi giã gạo
quay sợi bông XQ
Thi quay sợi bông

Ngày hội Văn hóa dân tộc Lô Lô huyện Bảo Lạc năm 2020 đã góp phần bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc Lô Lô; góp phần thúc đẩy việc tuyên truyền, quảng bá và phát triển du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách đến điểm du lịch cộng đồng dân tộc Lô Lô. Đây là dịp các nghệ nhân, diễn viên, vận động viêngặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm; đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất.

Nguồn tin: Bế Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây