Thành phố Cao Bằng tưng bừng đón năm mới 2024

Thứ năm - 04/01/2024 14:42
Trong 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch năm 2024 (từ ngày 30/12/2023 - 1/1/2024), không khí chào đón năm mới rộn ràng khắp phố, phường, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra trên địa bàn Thành phố thu hút đông đảo người dân và du khách hưởng ứng.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp ngày đầu năm mới.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay rơi vào dịp cuối tuần, thời tiết sáng sớm có chút se lạnh nhưng ban ngày ấm áp, khô ráo, thuận lợi cho người dân cũng như du khách có những hoạt động vui vẻ bên người thân và bạn bè.

Tại các tuyến phố chính như: Kim Đồng, Hồng Việt, Hoàng Đình Giong, khu vực vườn hoa Thành phố, Phố đi bộ Kim Đồng,.. tấp nập người qua lại, vui chơi, chụp hình kỷ niệm. Nhà hàng, khách sạn, cửa hàng cung cấp dịch vụ ăn uống thu hút đông đảo khách.

 

Khu vực Vườn hoa trung tâm Thành phối được các bậc phụ huynh lựa chọn đưa con em đến vui chơi.

Tết Dương lịch năm nay, Phố đi bộ Kim Đồng, phường Hợp Giang (Thành phố) trở thành tâm điểm khi diễn ra chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024, mừng Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) được tổ chức vào tối ngày 31/12/2023 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Cao Bằng.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, các trò chơi dân gian, màn bắn pháo hoa chào năm mới, bắt đầu từ 21 giờ, kéo dài 15 phút tại trung tâm Thành phố nằm trong chuỗi sự kiện trở thành điểm nhấn thu hút hàng nghìn người dân, khách du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như du khách nước ngoài. Với bầu không khí náo nhiệt, những hoạt động đặc sắc mang đến cho người dân cũng như du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, để lại ấn tượng khó quên với bạn bè, du khách khi đến với mảnh đất Cao Bằng xinh đẹp. 

Chị Thảo Anh, du khách Hà Nội cho hay: lần đầu đến Cao Bằng đúng dịp đầu năm Tết dương lịch, tôi thật sự rất ấn tượng với không gian tại Phố đi bộ của Cao Bằng. Có rất nhiều hoạt động, trò chơi thú vị, không khí cũng rất vui tươi, náo nhiệt, sôi động không kém dưới Hà Nội.

Trong khoảnh khắc chuyển giao năm mới, những người dân Cao Bằng cũng ngập tràn cảm xúc, chị Minh Thúy, phường Sông Hiến (Thành phố) chia sẻ: "Ngay khoảnh khắc này, tôi cũng mong rằng với một khởi đầu mới, người dân cả nước nói chung và Cao Bằng nói riêng sẽ gặp nhiều may mắn, gia đình luôn bên nhau, khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công.

Đông đảo người dân, du khách hòa mình vào không gian văn hóa nhộn nhịp tại Phố đi bộ Kim Đồng.

Trò chơi dân gian lày cỏ thu hút đông đảo người xem và cổ vũ.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2024 với các tiết mục múa, hát đặc sắc, mang dấu ấn văn hóa đặc trưng của Cao Bằng.

Từng chùm pháo hoa rực sáng trong sự hân hoan của mọi người. 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng điện tử - baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây