Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc

Thứ tư - 18/07/2018 10:56
Nếu như bạn quá mệt mỏi cuộc sống bộn bề, chán chường thành phố chật chội đông đúc, đầy khói bụi của xe cộ thì hãy gác mọi công việc lại, xách balo lên và làm một chuyến hành trình tới vùng Đông Bắc của Tổ quốc, tìm đến viên ngọc quý giữa núi rừng - Suối Lê Nin.

Suối Lê nin nằm trong quần thể di tích lịch sử Pắc Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Khu quần thể di tích này được ví von như một “tiểu Cửu Trại Câu” của Việt Nam, là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn tạm tránh chốn thành thị tấp nập.

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 1

(Ảnh: @kerrynguy.en)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 2

(Ảnh: @minhminhsunny)

Đến với suối Lê nin, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mà cuộc sống nơi phố thị phồn hoa không có được, mà còn được ngắm nhìn một cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng.

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 3

(Ảnh: @lamdatran)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 4

(Ảnh: @duchuy195)

Suối Lê Nin như một viên ngọc mà ai đó đem giấu trong những tán cây của rừng già. Nước ở đây có màu xanh rất lạ, không giống với bất cứ dòng suối nào khác. Nước suối xanh một màu xanh lục quanh năm suốt tháng. Nước suối ở đây mát mẻ, lại trong vắt đến độ chỉ cần đứng trên bờ có thể nhìn thấy đàn cá bơi lội tung tăng dưới mặt nước. Dòng nước cũng hiền hòa như màu sắc của nó, êm ả không có lấy một gợn sóng.

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 5

(Ảnh: @ying.ruan16)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 6

(Ảnh: @maxxplanc)

Xung quanh suối Lê nin bên trên là rừng núi bát ngát một màu, thi thoảng có vài tiếng chim hót líu lo, tiếng chim đập cánh trong tán lá, tiếng cá quẫy đuôi thong dong dưới nước, những bông hoa rừng li ti trên cành cây thoang thoảng đưa hương, khiến không gian thanh bình đến tột độ, thanh bình đến ngọt ngào.

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 7

(Ảnh: @iam._.hau )

Vào mỗi buổi bình minh, dòng suối ẩn hiện trong sương mờ khiến người ta bối rối, không biết là thực hay là mơ. Vào mỗi buổi hoàng hôn, dòng nước lại được nhuộm một màu óng ả như dát vàng, đẹp không kể hết.

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 8

(Ảnh: @junbarista)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 9

(Ảnh: @junbarista)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 10

(Ảnh: @meoowchann)

Suối Lê Nin - Viên ngọc quý giữa núi rừng Đông Bắc - Ảnh 11

(Ảnh: @thuydung3107)

Bằng vẻ đẹp diệu kì, vừa hùng vĩ, vừa mềm mại, suối Lê nin khiến con người ta chỉ muốn “thoát tục”, không còn màng đến những bộn bề mà đắm mình trong say mê cảnh non nước yên ả. Vậy nên nếu muốn đi trốn khói bụi thành phố, bạn biết phải đi đâu rồi đúng không?


Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây