Có một mùa lúa chín Cao Bằng vang danh thế giới

Thứ tư - 23/11/2022 06:56
Bức ảnh ở thung lũng lúa chín Phong Nậm khoác lớp áo vàng rộm nổi bật bên núi đồi trùng điệp và dòng sông Quây Sơn mang đến giải vàng cuộc thi ảnh quốc tế cho nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân.

Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân, 40 tuổi, hiện sống và làm việc tại TP HCM, là người Việt duy nhất đoạt giải vàng với bức "Ripe rice valley" (Thung lũng lúa chín) tại cuộc thi ảnh toàn cảnh quốc tế (Epson International Pano Awards) năm 2022.

Có một mùa lúa chín Cao Bằng vang danh thế giới - 1
Bức ảnh đoạt giải vàng chụp thung lũng lúa chín Phong Nậm của Cao Kỳ Nhân.

Nhân cho hay bức ảnh được chụp vào cuối tháng 9/2019 tại Phong Nậm, Cao Bằng, thời điểm toàn thung lũng khoác lớp áo vàng của lúa chín, nổi bật bên núi đồi trùng điệp và dòng sông Quây Sơn.

Không quá nổi tiếng như Thác Bản Giốc nhưng thung lũng Phong Nậm vẫn là điểm đến được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng. Khung cảnh ở đây mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào một thế giới khác, vừa đẹp vừa bình yên lại vừa phóng khoáng.

Mùa lúa chín Cao Bằng thường diễn ra vào cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 hàng năm, là nơi có phong cảnh đẹp, thu hút nhiều du khách cũng như các nhiếp ảnh gia.

Nhìn từ trên cao Phong Nậm Cao Bằng giống như một mảnh lụa trải dài bất tận với những mảng màu tuyệt đẹp, dòng Quây Sơn chính là điểm nhấn khiến bức tranh thiên nhiên thêm phần ấn tượng. 

Có một mùa lúa chín Cao Bằng vang danh thế giới - 2
Một tác phẩm khác về mùa lúa chín Phong Nậm của Cao Kỳ Nhân.

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở Phong Nậm là lúc nắng sớm mới lên và chiều chuẩn bị xuống, khi những tảng mây lơ lửng lưng chừng núi trôi qua tạo thành cảnh sắc nên thơ, tiên cảnh.

Ngoài những ruộng lúa đã chín vàng ươm trên thung lũng Phong Nậm, nép mình dưới chân núi là những nóc nhà của người dân tộc, với khoảng 20 – 30 hộ dân cùng chung sống.

Có một mùa lúa chín Cao Bằng vang danh thế giới - 3
Mùa lúa chín Phong Nậm

Người dân ở Phong Nậm chủ yếu sinh sống bằng nghề làm ruộng và đi rừng, nhịp sống ở đây rất chậm và nhẹ nhàng, ngoài ngắm cảnh Phong Nậm bạn cũng có thể ghé thăm những bản làng trong thung lũng, khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.

Đa số các bản ở Phong Nậm là của người Tày nên người dân vẫn giữ được những nét sinh hoạt đậm đà bản sắc của miền sơn cước. 

Du khách Đầu tháng 10, những ruộng lúa đã chín vàng ươm trên thung lũng Phong Nậm. Nằm nép mình dưới chân núi là những nóc nhà của người Tày, với khoảng 20 – 30 hộ dân cùng chung sống.

Thung lũng Phong Nậm nằm ở xã Phong Nậm huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là một huyện vùng biên của Cao Bằng phí đông giáp với xã Ngọc Khê, phía Nam giá xã Khâm Thành, phía Tây giáp xã Ngọc Chung và phía Bắc giáp với huyện Tĩnh Tây thuộc Bách Sắc, Quảng Tây của Trung Quốc. Nơi này nằm cách trung tâm huyện Trùng Khánh chỉ 15km và có đường xá rất thuận tiện để các tín đồ du lịch di chuyển, khám phá.  

Cao Kỳ Nhân là người truyền cảm hứng du lịch qua nhiều bộ ảnh đẹp về phong cảnh quê hương và nhịp sống con người với góc chụp trên cao.

Cao Kỳ Nhân quê ở Phú Yên, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Với niềm đam mê nhiếp ảnh, tôi thường dành thời gian ngao du sơn thủy, chụp cảnh đẹp từ Nam ra Bắc. Nhân là một nhiếp ảnh gia chuyên về phong cảnh, đã có một số giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

 

Nguồn tin: tcdulichtphcm.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây