|
Ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas 2020” cập nhật đầy đủ thông tin du lịch các vùng miền của Việt Nam. |
Đất nước Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn, nền ẩm thực phong phú và nhiều giá trị văn hóa đặc sắc đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Nhằm hỗ trợ du khách tìm hiểu thông tin qua các ấn phẩm chính thống, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã tái bản “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” - một trong những ấn phẩm truyền thống của ngành du lịch Việt Nam trong 20 năm qua.
“Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” ra mắt độc giả lần đầu tiên vào năm 2000 và cho đến nay đã trở thành ấn phẩm chính thống có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế, thu hút một lượng lớn độc giả quan tâm, đón nhận.
Ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas 2020” tái bản lần thứ 10, song ngữ Việt-Anh cập nhật đầy đủ thông tin du lịch các vùng miền của Việt Nam, bản đồ chi tiết các trung tâm du lịch và các thành phố lớn, chỉ dẫn (Index) về các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, chỉ dẫn khoảng cách giữa các điểm du lịch, các trung tâm hành chính và nhiều thông tin cần thiết cho du khách.
Bên cạnh các kênh quảng bá về du lịch như Internet, truyền hình thì ấn phẩm du lịch luôn có chỗ đứng riêng và giữ vị trí quan trọng, thuận tiện tra cứu và sử dụng khi được đặt tại các quầy thông tin trong sân bay, khách sạn, nhà hàng, văn phòng du lịch hoặc trên ô tô du lịch...
Tận dụng lợi thế đó, ấn phẩm lần này có sự cải tiến lớn về thiết kế thẩm mỹ, hình ảnh sinh động kết hợp với nội dung thông tin cập nhật mới mẻ và hấp dẫn.
Đặc biệt, với mục tiêu kết hợp hài hòa giữa văn hóa đọc ấn phẩm truyền thống và ứng dụng công nghệ tiên tiến, ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” đã tích hợp các mã QR Code để hỗ trợ độc giả truy cập cũng như tra cứu các thông tin trên hệ thống website của Tổng cục Du lịch một cách nhanh nhất.
Trong công tác tuyên truyền, quảng bá, ấn phẩm “Bản đồ du lịch Việt Nam - Vietnam Travel Atlas” được coi như công cụ truyền thông hiệu quả khi góp mặt tại các sự kiện như Hội nghị, Hội thảo, Hội chợ du lịch, các Chương trình xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, từ đó trở thành cầu nối thông tin giữa các nhà đầu tư, chuyên gia, du khách với du lịch địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.