Với chủ đề “Du lịch chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hanoi 2024 sẽ mang đến xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Hội chợ là dịp để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ là sự kiện đánh dấu sự phục hồi của ngành Du lịch với 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế; có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế sẽ đến làm việc, khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ.
Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ vinh danh Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2023; Diễn đàn Du lịch Việt Nam – chuyển đổi xanh để phát triển bền vững; Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội, Không gian triển lãm hình ảnh, thông tin du lịch và sản phẩm du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội; Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh “Một hành trình – nhiều trải nghiệm”; Hội thảo Giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024); Hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại thành phố Hà Nội năm 2024; Hội thảo Khoa học Quốc tế Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch chuẩn quốc tế trong giai đoạn hiện nay…
Tại VITM Hà Nội 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đề nghị các đơn vị tham gia không sử dụng chai nước nhựa, túi ni lông, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; tích cực thực hiện các hành động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, hướng tới thực hiện VITM không rác thải nhựa. Ban Tổ chức Hội chợ sẽ cung cấp cho các gian hàng mỗi ngày một bình nước uống 20 lít kèm 20 cốc giấy miễn phí để sử dụng. Bên cạnh việc kêu gọi các doanh nghiệp du lịch giảm thiểu rác thải nhựa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng kêu gọi người dân, du khách khi tham gia Hội chợ tích cực hưởng ứng, không sử dụng vật dụng bằng nhựa dùng một lần.
Tham gia Hội chợ, Trung tâm Văn hoá và Thông tin Du lịch tỉnh Cao Bằng có 02 gian hàng quảng bá du lịch với chủ đề “Non nước Cao Bằng – Top 10 điểm đến du lịch thân thiện nhất Việt Nam năm 2024”. Gian hàng chú trọng quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch mang đậm giá trị văn hoá bản địa: gắn với chủ đề Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững thổ cẩm của người Tày, nón lá của người Nùng, bàn trúc, chiếu trúc, các mặt hàng đan lát, thêu của đồng bào dân tộc Tày, Mông, Dao… Đồng thời, sẽ trưng bày, giới thiệu các đặc sản như: lạp sườn, thạch đen, măng, miến, bánh khảo, bún ngũ sắc, chè lam, khẩu sli, hồng trà, lục trà, cao Xỏm Đeng, thạch Xỏm Đeng… Sắc màu riêng của miền Non nước Cao Bằng hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên.
Không gian văn hoá, du lịch Non nước Cao Bằng tại VITM Hanoi 2024 sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Cao Bằng – điểm đến hấp dẫn, thân thiện và mến khách đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế; khẳng định dấu ấn thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch Cao Bằng.
Tác giả bài viết: Hoài Niệm
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn