Những địa điểm check-in không thể bỏ qua khi nghỉ lễ tại Cao Bằng

Thứ tư - 28/04/2021 14:18
Cao Bằng là tỉnh có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng được nhiều người biết đến như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, danh thắng quốc gia thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, danh thắng quốc gia hồ Thăng Hen, Mắt Thần Núi… Đây là những điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch Cao Bằng.

Mắt Thần Núi

1 IMat than nui

 

Mắt Thần Núi thực chất là một hang thủng hình tròn với đường kính khoảng 50m tựa như "con mắt" của một ngọn núi thuộc xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Người dân địa phương gọi ngọn núi thủng này là “Phja Piót”. Đây là ngọn núi có hình dạng “độc nhất vô nhị ở Việt Nam”.

Trong những năm gần đây, điểm di sản Mắt Thần Núi đã được nhiều du khách biết đến, là một điểm check-in được nhiều ngườiyêu thích vào mỗi dịp cuối tuần.

Đến tham quan Mắt Thần Núi vào mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng quyến rũ với thảo nguyên xanh mênh mông, đầy thơ mộng.

Hồ Thăng Hen

2 Ho Thang Hen

Hồ Thăng Hen (thường gọi là Thang Hen) thuộc xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Hồ nằm ở độ cao khoảng 1000 mét so với mực nước biển. Chính độ cao như vậy nên hồ còn được biết đến với tên gọi “hồ trên núi”.

Nhìn từ trên cao, hồ có dạng hình thoi, chiều rộng từ 100m - 300m, chiều dài từ 500m - 1000m. Quanh năm nước hồ không cạn. Mặt hồ Thăng Hen được ví như một chiếc gương long lanh xanh màu ngọc bích. Độc đáo hơn là vào mùa lũ, các hồ khác chuyển màu đỏ lựng, nhưng hồ Thăng Hen vẫn giữ màu xanh biếc như ngọc.

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đi thuyền trên mặt hồ xanh biếc, tản bộ dưới những tán rừng già, dạo bước trên những thảm cỏ xanh mướt xen lẫn những bông hoa dại đủ màu khoe sắc.

Thác Bản Giốc

 

3 Thac Ban Gioc 2

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Danh thắng quốc gia thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong số các thác nước nằm trên đường biên giới quốc gia. Được coi là thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác Bản Giốc đã đi vào bao tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh với vẻ đẹp hùng vĩ, diệu kỳ.

Thác Bản Giốc nằm trên dòng sông Quây Sơn, giữa biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Phần thác cao thuộc chủ quyền Việt Nam, phần thác thấp, Việt Nam và Trung Quốc cùng khai thác. Tổng chiều rộng thác cao và thác thấp khoảng 208m, độ cao khoảng 35 m. Đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những lớp nước trắng xóa, chảy từng bậc xuống dòng sông Quây Sơn êm đềm tựa như dải lụa trắng vắt ngang qua biên giới đẹp đến nao lòng.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao được mệnh danh là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam, được công nhận là danh thắng quốc gia năm 1998.

4 Nguom Ngao, Quynh

Động Ngườm Ngao, ảnh: Trần Chiến Thắng.

Cách thác Bản Giốc khoảng 3km, với chiều dài trên 2.000m, động Ngườm Ngao phát triển trong đá vôi chứa nhiều hóa thạch san hồ, huệ biển, được tạo thành ở vùng biển cổ cách ngày nay khoảng 400 triệu năm. Hang động huyền bí này đưa ta đến một thế giới diệu kỳ của: nhũ đá muôn hình muôn vẻ, nào là thác vàng, thác bạc, nào là đài sen đá, cột chống trời, ruộng bậc thang… Tất cả tạo ra một không gian huyền ảo, mê hoặc khiến du khách thích thú check-in đến quên lối về.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

5 Pac Bo Nui Cac Mac,Suoi Le Nin

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những khu di tích quan trọng trong hệ thống các di tích về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng thời kỳ 1941 - 1945.

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ dưới những tán cây cổ thụ, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu về lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc ta tại Nhà Trưng bày qua các tư liệu, hình ảnh và hiện vật. Du khách còn có thể check-in tại điểm đầu Km0 của đường Hồ Chí Minh, suối Lê Nin, núi Các Mác, hang Cốc Bó, bộ bàn ghế đá, cột mốc biên giới Việt - Trung số 108…

Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén

6 Phia oac phia Den

Khu nghỉ dưỡng Kolia, nguồn: Kolia Farm

Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều hệ sinh thái rừng nguyên sinh, đặc trưng là hệ sinh thái rừng lùn, với gần 2.000 loài động, thực vật quý hiếm, nhiều loài có tên trong sách Đỏ thế giới.

Đến Phja Oắc - Phja Đén vào mùa nào trong năm cũng vô cùng thú vị và hấp dẫn. Du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên mang đậm nét nguyên sơ, kỳ thú với khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đặc biệt tại Khu du lịch sinh thái Kolia, du khách còn có dịp được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương nơi đây, trải nghiệm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng người Dao, khám phá đồng cỏ Phan Thanh…

Phố đi bộ Kim Đồng

 

7 Pho di bo Kim Dong

Phố đi bộ Kim Đồng thuộc phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Phố Kim Đồng được lấy tên của vị thiếu niên anh hùng liệt sĩ Kim Đồng, người con dân tộc Nùng, Hà Quảng, Cao Bằng, là đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Kim Đồng là một trong những phố sầm uất nhất của thành phố Cao Bằng. Phố có nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ 1 đến 3 sao và khách sạn Pác Bó chuẩn 5 sao đang trong quá trình hoàn thiện. Vào tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa nhộn nhịp, sôi động của Phố đi bộ; trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng; trải nghiệm các trò chơi dân gian, cùng đắm mình vào các làn điệu dân ca, dân vũ… và thưởng thức những món ẩm thực mang hương vị núi rừng của miền non nước Cao Bằng.

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây