Non nước Cao Bằng- điểm hẹn mùa thu

Thứ hai - 05/10/2020 21:53
Mùa thu đến với Cao Bằng, bạn sẽ được ngắm Thác Bản Giốc ào ạt nước, đến với động Ngườm Ngao lấp lánh ánh vàng và đi dạo trong khu du lịch Pác Bó trong tiết thu trong lành.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu1
Thác Bản Giốc là điểm du lịch đầu tiên mà mỗi du khách nghĩ đến khi tới với Cao Bằng. Đây là một thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 2
Thác Bản Giốc là điểm du lịch đầu tiên mà mỗi du khách nghĩ đến khi tới với Cao Bằng. Đây là một thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu3
Thác Bản Giốc chia thành hai phần: một phần nằm ở biên giới Việt - Trung có ranh giới là sông Quây Sơn, phần còn lại nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam. Trong ảnh là phần thác nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 4
Đi bè đến chân thác, nghe ào ào tiếng thác đổ, cảm nhận những giọt nước li ti bắn lên mặt, cảm giác vô cùng sảng khoái.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 5
Động Ngườm Ngao là một động lớn được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Ngườm Ngao (tiếng dân tộc Tày có nghĩa là hang Cọp)
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 6
Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144m, với nhiều nhũ đá đan xen tạo thành một mê cung kỳ diệu. Trong ảnh là nhũ đá tạo thành hình bông hoa sen rủ từ nóc xuống, là nơi du khách luôn thích thú chụp ảnh.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 7
"Hòn vàng, hòn bạc" với những ánh nhũ lấp lánh.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 8
Khu di tích Pác Bó là một khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia – đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Các bạn hướng dẫn viên địa phương trong trang phục dân tộc Tày kể những câu chuyện về Bác Hồ khi sống và làm việc tại đây, với giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 9
Câu chuyện của hướng dẫn viên đưa du khách trở về đầu năm 1941, khi Bác Hồ sau 30 năm bôn ba nước ngoài, trở về quê hương, chọn Pác Bó làm nơi sinh sống và làm việc. Bác đã viết nên những câu thơ: "Non xa xa, nước xa xa. Nào phải thênh thang mới gọi là..."
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 10
"... Đây suối Lê Nin, kia núi Mác. Hai tay xây dựng một sơn hà". Bác Hồ đã đặt tên con suối trong khu Pác Bó là Lê Nin, và ngọn núi bên cạnh là Các Mác, thể hiện tư tưởng, đường lối cách mạng của Người.
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 11
Khu di tích bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó (tên địa phương có nghĩa là “đầu nguồn”), hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng, nền nhà ông La Thành…
Non nước Cao Bằng điểm hẹn mùa thu 12
Trong hang Cốc Pó còn lưu giữ những kỷ vật của Hồ Chủ tịch: giường nghỉ và làm việc, bếp sưởi và nấu ăn.../.

Nguồn tin: VOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây