Trải nghiệm hái nho hạ đen hút khách trong dịp hè

Thứ ba - 11/07/2023 10:09
Vào hè, các nhà vườn ở Cao Bằng mở cửa đón khách đến tham quan, thưởng thức và hái nho ngay tại vườn. Hoạt động này đang thu hút khách du lịch từ các nơi đến trải nghiệm.
1
Các vườn nho đang là điểm đến thu hút khách trải nghiệm với những chùm nho sai trĩu quả đẹp tựa như các nông trại ở châu Âu.

Mô hình trồng nho hạ đen áp dụng công nghệ cao thời gian gần đây được nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư, vừa cung cấp nông sản sạch đến người tiêu dùng, vừa khai thác lợi thế du lịch, tạo việc làm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp.

Là một trong những đơn vị đầu tiên đưa giống nho hạ đen về trồng thử nghiệm từ tháng 4/2019, mô hình trồng nho hạ đen của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ xanh CAB Cao Bằng (xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo, TP. Cao Bằng) đem lại hiệu quả sau hơn 2 năm triển khai. Công ty đầu tư hệ thống nhà giàn có mái che, hệ thống bón phân tự động, tưới nước nhỏ giọt, quy trình trồng trọt theo tiêu chuẩn VietGAP để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

2
Chất lượng nho hạ đen tại Cao Bằng thơm ngon, ngọt đậm, không hạt, năng suất cao.

Để vườn nho phát triển bền vững, cho hiệu quả kinh tế cao và ổn định, các nhà vườn triển khai hình thức du lịch trải nghiệm trong ngày, vừa giới thiệu, quảng bá sản phẩm, vừa tạo điều kiện cho du khách có thể tham quan vườn nho.

4
Đến đây, du khách được ngắm nhìn những chùm nho căng mọng, chụp hình trải nghiệm, hái nho, thưởng thức các sản phẩm chế biến từ quả nho ngay tại vườn.

Hầu hết khách tham quan đều thích thú với những vườn nho đỏ trĩu quả, không gian thoáng mát, trong lành, được tự tay cắt những chùm nho chín và chụp hình cùng bạn bè, người thân.

5
Sản phẩm rượu nho hạ đen thơm ngọt, dễ uống.

Làm gì ở các vườn nho?

Đến vườn nho có những việc mà nhất định các bạn phải làm đó chính là:

Cắt nho, chọn nho

Tại các nhà vườn, khách tham quan sẽ được chủ vườn hướng dẫn cách cắt nho sao cho lựa được nho ngon, ngọt, không bị gãy cành ở những trái còn lại. Các bạn sẽ được đưa cho 1 cái kéo nhỏ, việc của bạn là tìm những chùm có trái thật đỏ, thật sẫm, thật tròn, thật căng mọng nước và cắt chùm nho bỏ vào giỏ.

6
Du khách có thể mua những chùm nho chín mọng sau khi hái trải nghiệm về làm quà cho người thân và gia đình.

Chụp hình tại vườn nho

Việc du lịch ngày nay đã gắn liền với khái niệm check in - sống ảo. Với những người yêu thích du lịch trải nghiệm tại các khu vườn sinh thái về hoa, củ, quả, chắc chắn các vườn nho ở Cao Bằng sẽ để lại cho bạn nhiều cảm xúc. Bạn có thể chạy nhảy, tạo dáng đủ tư thế để chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất.

Đến tham quan vườn nho vào thời gian nào?

Thời điểm hợp lý cho một chuyến tham quan vườn nho kết hợp cùng với những điểm du lịch khác tại Cao Bằng vào khoảng tháng 5 - vụ thu hoạch nho đầu tiên và tháng 11 - vụ thu hoạch nho cuối. Đây cũng là khoảng thời gian mà Cao Bằng cây cối xanh mát, núi non, sông nước hiền hòa đón chào du khách.

Bên cạnh vườn nho hạ đen tại xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo (TP. Cao Bằng), du khách đến với Cao Bằng có thể ghé: vườn nho thuộc Công ty cổ phần TNHH Hoàng Thành tại xóm Pác Rao, xã Đức Hồng (Trùng Khánh), vườn nho trong nhà kính của anh Dương Hùng Cường, xóm Bản Chu, xã Đại Sơn (Quảng Hòa); vườn nho Lợi Thao xóm Đông Sơn, xã Minh Tâm (Nguyên Bình)… Mỗi vườn đều có cảnh quan đặc trưng riêng, hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

 

Tác giả bài viết: An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây