Cao Bằng tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022

Thứ tư - 18/05/2022 13:08
Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 diễn ra từ ngày 14 đến 17/5/2022 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”. Tại sự kiện năm nay, tỉnh Cao Bằng cùng 50 tỉnh, thành trên cả nước cùng tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố TPHCM. Ngày hội được tổ chức nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam đến du khách; kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch.

1
Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 - cơ hội kích cầu du lịch cho các địa phương, doanh nghiệp

Tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025; là cơ hội cho tỉnh tiếp cận và giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch tỉnh, cũng như các giá trị văn hóa, địa chất, đa dạng sinh học của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng đến các đại biểu, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP. HCM; góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham gia của trên 100 đơn vị. Trong đó, có gần 50 tỉnh, thành; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng Hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways). Không gian các gian hàng được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế…; Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; Không gian ẩm thực.

Tỉnh Cao Bằng cùng 4 tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang tham gia Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam với một gian hàng chung “Liên kết phát triển du lịch Vùng Đông Bắc - Điểm đến an toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”. Các ấn phẩm tỉnh quảng bá tại sự kiện gồm: Sách ảnh Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên; Cẩm nang du lịch; Cẩm nang ẩm thực; Bản đồ du lịch; Bản tin Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ấn phẩm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Tập gấp Pác Bó; Tờ gấp Khu di tích QGĐB địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950, Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén; Danh thắng Hồ Thang Hen - Mắt Thần Núi; Tờ rơi giới thiệu Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao (xã Quang Thành - huyện Nguyên Bình), Điểm du lịch cộng đồng Khuổi Khon (xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc)… Ngoài ra, tỉnh còn lựa chọn các sản phẩm OCOP cấp tỉnh như: miến dong Tân Việt Á, Trà Giảo Cổ Lam và các đặc sản: nấm hương rừng, bánh khảo, bánh khẩu sli, bánh nướng Hạ Lang… quảng bá tại sự kiện. Bên cạnh nội dung tham gia quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, tỉnh Cao Bằng dự lễ Khai mạc Ngày hội, Chung kết Duyên dáng áo dài và tham gia khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng TP. HCM (huyện Cần Giờ).

Sau những ngày dài tạm "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cao Bằng là một trong những địa phương tích cực chủ động trong công tác quảng bá, xúc tiến, kích cầu thu hút khách du lịch, đồng thời, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đưa du lịch phục hồi, phát triển.

Một số hình ảnh tỉnh Cao Bằng tham gia quảng bá tại ngày hội:
 

7
 
5
 
2
 
3
 
4




Hồng Son

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây