6 tỉnh Việt Bắc hợp tác truyền thông về du lịch với Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba - 27/08/2024 15:13
Tiếp nối những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024, ngày 26/8, 6 tỉnh Việt Bắc tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch với Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tham gia Hội nghị ký kết.

Việt Bắc là một trong 7 vùng di sản văn hóa của Việt Nam, nhờ vào điều kiện tự nhiên đặc biệt, bao gồm địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng và văn hóa phong phú. Những điểm đến nổi tiếng như Công viên địa chất toàn cầu Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, cũng như các vùng non nước hữu tình như Cao Bằng, Bắc Kạn và Tuyên Quang đã thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế như một chứng chỉ về “di sản xanh”.

Với diện tích tự nhiên hơn 37.204km2, dân số trên 4,5 triệu người và trên 30 dân tộc cùng đoàn kết, sinh sống, Việt Bắc mang đậm nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng, nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đặc trưng trong đa dạng, các giá trị văn hóa truyền thống phong phú và giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số được giữ gìn từ đời này qua đời khác. Các di tích lịch sử gắn với những chuyến về nguồn luôn nhắc nhớ về một Việt Nam kiên cường đầy nghị lực. Với lợi thế về vị trí địa lý, tiếp giáp biên giới Trung Quốc và môi trường tự nhiên chuyển tiếp của khí hậu nhiệt đới, Việt Bắc có địa hình cánh cung với các dãy núi trung bình và các cánh sông rộng lớn, tạo ra nhiều hồ nước đẹp tựa tranh thuỷ mặc. Các tỉnh trong vùng còn có tiềm năng rất lớn về tự nhiên và cảnh quan.

Để phát huy những tiềm năng về du lịch, Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thỏa thuận 2 bên sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch trên các ấn phẩm của Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; các hoạt động chiến lược phát triển du lịch các tỉnh trong vùng Việt Bắc đến năm 2030; các sản phẩm du lịch MICE; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh, du lịch văn hoá lịch sử; du lịch sinh thái – nông nghiệp nhằm tăng cường nâng cao chất lượng và phát triển điểm đến phục vụ du khách; phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của vùng Việt Bắc; các hoạt động phát triển du lịch theo chương trình du lịch xanh; các sự kiện nhằm thu hút, phục vụ du khách trong nước và quốc tế; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý du lịch; dữ liệu hoá, số liệu hoá các hoạt động du lịch; công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch vùng; xúc tiến, quảng bá hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước theo hướng đa phương nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế quốc gia và thế mạnh đặc trưng của vùng, miền…

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc ký kết hợp tác truyền thông với Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi thảo luận và trao đổi, Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với đại diện 6 tỉnh Việt Bắc trong Kết nối và quảng bá sản phẩm vùng di sản xanh Việt Bắc.

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia ngành Lịch sử - Văn hoá - Du lịch và Quy hoạch như: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Giáo sư Phạm Văn Đức (nguyên Phó Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam); Kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Bình San - Chủ tịch Viện Sáng tạo nghệ thuật Kiến trúc cảnh quan...) chia sẻ, gợi mở những hướng phát triển du lịch bền vững, phù hợp với nguồn tài nguyên quý giá của vùng Việt Bắc…

Ban Tổ chức Chương trình truyền thông Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Chương trình truyền thông Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn.

Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây