Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Thạch An: Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến thắng Chiến dịch biên giới 1950 đón trên 500 đoàn khách đến thăm quan

Từ đầu năm 2018 đến nay, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến thắng Chiến dịch Biên giới năm 1950 tại xóm Nà Lạn, xã Đức Long, Thạch An đón tiếp 505 đoàn với 5.709 lượt du khách đến tham quan.

 

Thach an

Du khách tham quan nhà tưởng niệm Bác Hồ dịp 19-5

Nhà tưởng niệm được thiết kế theo kiểu kiến trúc nhà sàn hiện đại, trưng bày 63 hình ảnh tư liệu liên quan đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch biên giới 1950 và  một số hiện vật như:  súng, đạn cối, chảo nấu ăn, sa bàn điện tử…

Khu di tích lịch sử Chiến thắng Chiến dịch Biên giới 1950 được đưa vào sử dụng từ năm 2004. Khu di tích gồm 2 phần: Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và cụm tượng đài Bác Hồ quan sát trận đánh Đông Khê trên đỉnh núi Báo Đông.

Thach an

Ngày 25/12/2017 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2082/QĐ-TTg về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đợt thứ 8, trong đó có Di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950. Đây là niềm vinh dự và tự hào của đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Thạch An nói riêng, nhắc nhở thế hệ trẻ về một mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc ta.

Thach an

 Đây cũng là một trong những địa điểm được các trường học trên địa bàn huyện lựa chọn làm nơi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, bảo tồn và phát huy tốt hơn nữa những giá trị lịch sử văn hóa, khoa học của địa điểm di tích./.

 

                                                                                                                                                        Thực hiện: Thùy Dương, Mỹ Hảo

Theo: http://thachan.caobang.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây