Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Tưng bừng khai mạc Lễ hội mùa Thu năm 2025

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ mùa Thu năm 2025, do Bộ Công thương chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thành phố Hà Nội tổ chức.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Lễ khai mạc

Hội chợ mùa Thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25/10 - 04/11/2025, là Hội chợ đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức với quy mô cấp quốc gia với khoảng 3.000 gian hàng, của 34 tỉnh thành, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan, các Tập đoàn, Tổng Công ty và các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội chợ mùa Thu 2025 mang thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất - Kinh doanh”, góp phần quảng bá nội lực sản xuất - kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối cung - cầu, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% trong các năm tiếp theo; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

          Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Hội chợ mùa Thu 2025

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, Hội chợ mùa Thu 2025 là một sự kiện kinh tế - văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam; góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8% và 2 con số trong những năm tiếp theo. Đây là sự kiện tiếp nối thành công rực rỡ của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, nơi thúc đẩy niềm tự hào, lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Hội chợ được tổ chức lần đầu tiên, với thời gian chuẩn bị ngắn, khối lượng công việc nhiều, yêu cầu cao, diện tích rộng, phải có sự phối hợp, tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị; nhưng đã đạt được “6 nhất”: (1) Quy mô lớn nhất; (2) Không gian hiện đại nhất; (3) Sản phẩm phong phú nhất; (4) Chất lượng cao nhất; (5) Hoạt động hấp dẫn nhất; (6) Chính sách ưu đãi tốt nhất. Không chỉ dừng lại ở những con số kỷ lục, Hội chợ cũng là cơ hội thuận lợi để công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được kết hợp nhịp nhàng, hiệu quả; là nơi nguồn lực trong và ngoài nước được kết nối - hợp tác đầu tư được mở rộng - thương mại được thúc đẩy - tiêu dùng được khơi thông; là nơi không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của Việt Nam và bạn bè quốc tế. Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, thành công của Hội chợ sẽ tiếp thêm niềm tin, khơi dậy khát vọng, hun đúc quyết tâm đưa đất nước vươn mình mạnh mẽ, chinh phục những đỉnh cao mới, khẳng định vị thế và tầm vóc của dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.

Hội chợ diễn ra trên tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², gồm 5 phân khu “Thu thịnh vượng”; “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”; “Tinh hoa thu Hà Nội”; “Thu sắc Việt - Sắc nước hương thu”; “Thu gia đình”. Không gian du lịch tại phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” có sự tham gia của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển sẽ là lời mời gọi du khách khám phá hành trình đến mọi miền đất nước với các chương trình khuyến mãi, tour ưu đãi hấp dẫn.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Tỉnh Cao Bằng tham gia Hội chợ với nội dung trưng bày, quảng bá sản phẩm theo chủ đề “Cao Bằng - Bốn mùa sản vật” tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm OCOP, tăng cương kết nối giao thương và khảo sát ý tưởng khách hàng đối với sản phẩm của tỉnh do Sở Công thương thực hiện... Tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, giới thiệu và bán đặc sản địa phương theo chủ đề “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên”, quảng bá các món ẩm thực độc đáo của Cao Bằng đến đông đảo du khách và nhân dân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện./.

TTDL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây