Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Thiết thực Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh (Trung tâm) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng và gia đình chính sách.

 

1 ch phim

Tổ chức đợt phim Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được Chi bộ, Chính quyền, các đoàn thể Trung tâm đặc biệt quan tâm. Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), từ ngày 23-26/7/2022, Trung tâm đã đến thăm hỏi, tri ân, tặng quà cho 08 thương binh, bệnh binh là thân nhân của cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại đơn vị. Các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các thương binh, bệnh binh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bác, các anh. Đồng thời mong muốn các bác, các anh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay học tập, noi theo.

Thực hiện kế hoạch Tổ chức đợt phim tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), từ ngày 20-27/7/2022, các đội chiếu phim vùng cao đã chủ động phối với phòng Văn hóa - Thông tin các huyện tổ chức chiếu phim tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ được 48 buổi trên địa bàn 9 xóm với trên 4.200 lượt người xem. Cũng theo kế hoạch, ngày 23/7/2022, Trung tâm đã phối hợp với UBND phường Hòa Chung tổ chức chiếu phim (1 buổi) tại UBND phường gồm các nội dung: phim tài liệu Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 và phim truyện Bến không chồng với trên 60 lượt người xem.

2 chi doan

Thăm hỏi tặng quà cho thương binh 3/4 Nông Văn Bào, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm (Ảnh: Chi đoàn TT)
 

3 tham ong chien

Thăm hỏi tặng quà cho thương binh 4/4 Nông Văn Chiến,thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An (Ảnh: Hoài Nam)
 

4 tham ong nguyen

Thăm hỏi tặng quà cho bệnh binh Hứa Đức Nguyên tổ 4, Đề Thám, TP Cao Bằng (Ảnh: Hoài Nam)

Cùng với đó, Chi đoàn Trung tâm phối hợp với Thành Đoàn Cao Bằng, Chi đoàn Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh và một số đơn vị khác tổ chức lao động, vệ sinh Nghĩa trang Thanh Sơn và tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối 26/7/2022. Sau phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, đại biểu, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến lên phần mộ của các Anh hùng liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Nghĩa trang Thanh Sơn trở nên ấm áp bởi những ngọn nến được thắp bằng cả tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ.

5 nghi trang

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Thanh Sơn (TP. Cao Bằng) được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình

 

6 don ngtrang

Chi đoàn thanh niên Trung tâm lao động, vệ sinh tại Nghĩa trang Thanh Sơn, Tp Cao Bằng

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Trung tâm đối với thế hệ cha anh, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với quê hương, đất nước/.

Tác giả bài viết: Chi đoàn TTVHTTDL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây