Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Trùng Khánh – Cao Bằng mùa đông đẹp ngỡ ngàng, tưởng như tiên cảnh

Hồ Bản Viết – nàng thơ của Cao Bằng

Hồ Bản Viết Cao Bằng thuộc khu vực 2 xóm Bản Viết và Tân Phong, xã Phong Châu. Đây vốn là một hồ nước nhân tạo có diện tích rộng đến 5 ha. Hồ nước được chia thành 4 nhánh và nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi trùng điệp cùng thảm thực vật phong phú, đa dạng. Bức tranh thiên nhiên với rừng cây, núi đá, hồ nước hữu tình thực sự rất mộng mơ, dành riêng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên cây cỏ.

ho viet ban cao bang dulichchat 1536x863

Chợ phiên Co Sầu

Chợ phiên “Co Sầu” (Trùng Khánh) diễn vào những ngày cuối năm (âm lịch) là nơi tụ họp, giao lưu, buôn bán trao đổi hàng hóa của bà con dân tộc Tày, Nùng và một số các dân tộc ít người khác của huyện miền núi nơi biên cương Trùng Khánh (Cao Bằng).

Dưới cái tiết trời se lạnh đặc trưng của những ngày đầu xuân, phiên chợ tết “Co Sầu” luôn sôi động, tấp nập dòng người ngược xuôi.

cho phien co sau cao bang dulichchat 11

 

cho phien co sau cao bang dulichchat 12


 

cho phien co sau cao bang dulichchat 1



Mùa lá đỏ Trùng Khánh

Huyện lỵ của huyện là thị trấn Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng 58 km và cách thành phố Hà Nội 310 km theo tỉnh lộ 206. Huyện có 2 cửa khẩu quốc gia với Trung Quốc là cửa khẩu Trà Lĩnh ở thị trấn Trà Lĩnh, cửa khẩu Pò Peo ở xã Ngọc Côn và các đường tiểu ngạch khác.

Huyện Trùng Khánh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh sắc kỳ vỹ và thơ mộng. Thời điểm cuối tháng 12, những rừng cây bắt đầu đổi màu thay lá, lá cây chuyển từ màu xanh sang màu vàng và đỏ rực rỡ. Giữa mùa đông,khung cảnh nơi đây bỗng trở nên quyến rũ và đẹp mắt. Đến với Trùng Khánh vào dịp này để được ngắm nhìn những rừng cây lá đỏ thơ mộng, hòa mình vào thiên nhiên và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tiết trời lạnh giá.

trung khanh cao bang dulichchat 1

 

trung khanh cao bang dulichchat 3 1536x1152

 

trung khanh cao bang dulichchat 6 1536x864

 

trung khanh cao bang dulichchat 8 1536x1152


 

trung khanh cao bang dulichchat 13 1536x864

 

trung khanh cao bang dulichchat 17 1536x864

 

trung khanh cao bang dulichchat 26 1536x864





 

Nguồn tin: dulichchat.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây