Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Ngày 09/7/2022, tại sân trung tâm thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hòa An tổ chức triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý; ảnh trong cộng đồng ASEAN và ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo.
1 IMG 0894 cat bang khai mac

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm        

Tham dự có Đ/c Hoàng Văn Thạch,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện Hòa An và nhân dân thị trấn Nước Hai.

Triển lãm diễn ra từ ngày 09-10/7, giới thiệu đến người xem trên 300 ảnh, tư liệu, gồm: 40 tác phẩm ảnh trong cộng đồng ASEAN; 200 ảnh về dân tộc, tôn giáo; 80 ảnh bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Lễ ký kết 03 văn kiện về biên giới trên đất liềnViệt Nam - Trung Quốc; Mốc biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, hình ảnh tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng Hòa. Những hình ảnh tư liệu góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý, khẳng định mốc biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm là một trong những hoạt động nổi bật trongchương trình tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền về ASEAN; về dân tộc, tôn giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong nhân dân; cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển.

Một số hình ảnh triển lãm

2 IMG 0859 van nghe chao mung
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi Lễ khai mạc triển lãm
 
3 Hoàng Ngọc Son GĐ So TTTT khai Mac

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Tổ chức triển lãm phát biểu khai mạc.

 
4 Hoang Van Thạch PCT HĐND tỉnh phat bieu
Đ/c Hoàng Văn Thạch,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm
 
5 Các Dai bieu va nhan dan tham quan trien lam
Đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây