Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Tranh tường “Non nước Cao Bằng” - điểm nhấn mới cho Phố đi bộ

Tranh tường “Non nước Cao Bằng” là công trình văn hóa ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Cao Bằng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tranh tường “Non nước Cao Bằng” - điểm nhấn mới cho Phố đi bộ

Công trình tranh tường "Non nước Cao Bằng" nằm trên phố Kim Đồng, phường Hợp Giang. Công trình được khởi công từ giữa tháng 3/2020 cải tạo, nâng cấp, sửa chữa 165 m tường hàng rào của Trường THCS Hợp Giang để làm nền cho tranh vẽ. Từ khi có chủ trương cho đến lúc thi công và hoàn thiện, công trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân Cao Bằng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê mĩ thuật. Sau hơn 1 tháng triển khai, công trình đã hoàn thành với kinh phí trên 430 triệu đồng, trong đó, nguồn ngân sách Thành phố trên 270 triệu đồng, số còn lại từ nguồn xã hội hóa của một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

tranh tường non nước cao bằng 2


Tranh tường “Non nước Cao Bằng” vẽ bằng chất liệu sơn màu Acrylic 3D, lấy chủ đề chính là con người và văn hóa của non nước Cao Bằng. Những mảng tranh đầy sắc màu tái hiện không gian sinh hoạt, phong tục tập quán và văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Cao Bằng đã thu hút sự chiêm ngưỡng của đông đảo người dân, gợi niềm hứng thú tìm hiểu về kho tàng văn hóa của quê hương Cao Bằng đối với thế hệ trẻ.

tranh tuong non nuoc cb (fb Bùi Hằng)

(Ảnh: fb Bùi Hằng)

Sắp tới, phố đi bộ Kim Đồng sẽ hoạt động trở lại, vì vậy tranh tường “Non nước Cao Bằng” chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn mới cho phố đi bộ, điểm check in ấn tượng cho các bạn trẻ và góp phần quảng bá vẻ đẹp của tỉnh Cao Bằng đến bạn bè, du khách thập phương.
                                                                                                                      Hoàng Thơm (TH)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây