Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Tổ chức diễn tập các tình huống xảy ra trong quá trình đưa đón khách du lịch qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)

Cuộc diễn tập được tổ chức với mục tiêu kiểm tra và nâng cao năng lực ứng phó của các cơ quan chức năng hai Bên trước các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong quá trình tiếp nhận, đưa đón khách du lịch qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc).

Ban Chỉ huy diễn tập họp xử lý tình huống.

Vừa qua, tại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, UBND huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Chính quyền nhân dân huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức cuộc diễn tập các tình huống xảy ra trong quá trình đưa, đón khách du lịch qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc). Đây là một bước đi quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, đánh giá năng lực tiếp đón và quản lý lượng khách lớn của Khu cảnh quan từ cả hai phía; kịp thời nhận diện và giải quyết các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình đưa đón khách. Qua đó, tăng cường sự hợp tác giữa hai quốc gia và thúc đẩy Khu cảnh quan đi vào vận hành chính thức.

Các tình huống diễn tập tại Khu cảnh quan hai Bên gồm: kiểm tra việc làm thủ tục xuất nhập cảnh đối với du khách; xử lý tình huống phát hiện du khách bị lạc, tách đoàn; xử lý các vấn đề về y tế (du khách bị ngã, phát bệnh đột xuất..) và các tình huống đặc biệt.

Diễn tập thử tình huống y tế bên phía Việt Nam.

 

Du khách Việt Nam tham gia diễn tập tại Khu cảnh quan bên phía Trung Quốc.

Ban Chỉ huy diễn tập, các lực lượng có liên quan đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và thống nhất với phía Trung Quốc thực hiện thành công tốt đẹp cuộc diễn tập. Ban Chỉ huy diễn tập đã phát huy được trí tuệ của tập thể, đề ra các biện pháp xử lý hiệu quả, kịp thời, giải quyết tốt các tình huống phát sinh, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong quá trình tham gia diễn tập. Các lực lượng chức năng tham gia diễn tập đã làm tốt công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực, phương tiện, trang thiết vị theo đúng kế hoạch.

Các du khách của Việt Nam được phân công đảm nhận diễn tập 02 tình huống tại Khu cảnh quan phía Trung Quốc đều thực hiện đạt kết quả các nội dung phía bạn yêu cầu và được Ban Tổ chức diễn tập phía bạn đánh giá cao công tác phối hợp của phía Việt Nam.

Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng xử lý tình huống và phối hợp giữa các lực lượng chức năng hai Bên. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu cảnh quan, các lực lượng chức năng cần duy trì diễn tập định kỳ, nhằm tăng cường khả năng phối hợp xử lý các tình huống phát sinh; nhanh chóng bổ sung cơ sở vật chất hạ tầng và thực hiện tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên du lịch.

MT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây