Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Thơ mộng Hồ Thôm Rao

Nằm ở xóm Khưa Thoang, xã Lý Quốc (Hạ Lang), hồ Thôm Rao là hồ nước tự nhiên, thơ mộng nằm nép mình bên cạnh núi đồi, quanh co tưới tắm cho những rẫy ngô, ruộng lúa.
3
Cảnh sắc hồ Thôm Rao.

Cách trung tâm xã Lý Quốc khoảng 1 km, nằm ngay trên đường đến xóm Khưa Thoang, hồ Thôm Rao dịu dàng, duyên dáng như muốn níu giữ chân du khách mỗi khi đi qua vùng đất này. Du khách đến đây sẽ được thả mình vào thiên nhiên, rũ bỏ hết áp lực, mệt mỏi của cuộc sống hằng ngày để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của hồ nước tự nhiên và núi rừng.

Được bao bọc bởi núi non và cây cỏ, hồ nước khoác lên mình vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa tràn đầy sức sống tạo nên bức tranh thơ mộng hữu tình. Thả mình vào khung cảnh nơi đây, du khách sẽ thấy tâm hồn trở nên bình yên và thư thái. Những bóng cây xanh phản chiếu xuống mặt hồ lung linh huyền ảo, Thôm Rao như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu khung cảnh thơ mộng của chốn bồng lai.

Mỗi mùa, hồ Thôm Rao lại khoác lên mình vẻ đẹp riêng, nhưng có lẽ mùa thu là mùa đẹp đặc biệt nhất. Vào mùa thu, như đã thành quy luật tự nhiên, đồi cây quanh hồ như khoác lên mình chiếc áo mới, rợp sắc lá đỏ vàng, xinh đẹp, quyến rũ như một thiếu nữ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn. Vào sáng sớm, những màn sương mỏng mờ ảo bốc hơi phủ trên mặt nước khiến mặt hồ Thôm Rao như bồng bềnh, lung linh trong sương tựa chốn tiên cảnh. Trưa đến nắng lên rực rỡ, mặt hồ lấp lánh những gợn sóng nhỏ êm ả. Chiều tà, mặt trời lặn về sau núi, ánh hoàng hôn ôm trọn cảnh vật, chim hót ríu rít gọi bầy về tổ, khung cảnh bình yên đến lạ.

Vào mùa hè, trong tiết trời oi bức, hồ Thôm Rao trở thành bể tắm tự nhiên cho người dân khu vực nơi đây. Đến đây, du khách có thể ngâm mình trong làn nước xanh tươi, mát rượi. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du lịch sinh thái, dã ngoại, chụp ảnh, câu cá... Du khách đến chơi có thể dạo chơi quanh hồ bằng những chiếc bè, dạo quanh đồi sim tuyệt đẹp nằm ngay bên cạnh để chụp những tấm ảnh cùng gia đình và bạn bè, tận hưởng không gian tuyệt vời của thiên nhiên. Việc ngồi ngắm cảnh, cùng nhau nướng đồ ăn, trò chuyện với gia đình, bạn bè sau một tuần làm việc vất vả sẽ đem lại cho mọi người cảm giác thoải mái, khoan khoái hơn, lấy lại năng lượng tích cực cho một tuần làm việc mới.
Hồ Thôm Rao không chỉ là điểm thư giãn, vui chơi cho người dân quanh khu vực Bằng Ca những ngày cuối tuần, đây còn là điểm đến hấp dẫn, nơi thưởng ngoạn níu chân du khách phương xa mỗi khi đến với Hạ Lang

Nguồn tin: baocaobang.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây