Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông huyện Bảo Lạc sẽ diễn ra vào ngày 10 - 11/3/2023

Nhằm bảo tồn, gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số miền núi, huyện Bảo Lạc sẽ tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông tại xã Hồng An trong 2 ngày, từ ngày 10 đến ngày 11/3/2023.
ĐG 10
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Bảo Lạc năm 2023 tổ chức tại xã Hồng An. Ảnh: Đàm Giang

Ngày hội năm nay với sự tham gia của 16 xã, thị trấn có dân tộc Mông trên địa bàn huyện Bảo Lạc. Với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông/Bình đẳng - đoàn kết - hội nhập và phát triển”, ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: giới thiệu không gian văn hóa dân tộc Mông, văn nghệ quần chúng, thi làm bánh "nhúa pỉa", ném bắp ngô vào gùi, bắn nỏ và chọi bò; triển lãm trưng bày ảnh cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về Bảo Lạc với chủ đề “Bảo Lạc - Đất nước - Con người”; các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương.

ĐG 3
Múa khèn gọi bạn đón xuân. Ảnh: Đàm Giang

Đến với Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Bảo Lạc, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo và ẩm thực của các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và dân tộc Mông nói riêng.

ĐG 9
Mùa hoa đào Hồng An lãng mạn. Ảnh: Đàm Giang

Ngoài việc được cảm nhận những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông huyện Bảo Lạc, du khách còn được ngắm nhìn một Hồng An yên bình, xinh đẹp với thiên nhiên bình dị mà nên thơ, lãng mạn, những người dân quê quanh năm làm nương, làm rẫy nhưng vẫn nặng ân tình và vô cùng mến khách.

ĐG 7
Vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái hòa cùng sắc vàng hoa cải, sắc trắng hoa mận, chồi non, lộc biếc tràn đầy sức sống. Ảnh: Đàm Giang

Ngày hội cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hồng Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây