Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Ngắm “xứ sở thần tiên” Trùng Khánh trong MV “Việt Nam tôi”

Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách thành phố Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, sông Quây Sơn... Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.

MV “Việt Nam tôi” được quay tại hàng loạt địa danh nổi tiếng dọc đất nước như vùng núi cao Tây Bắc, vịnh Hạ Long, vịnh Lăng Cô, cố đô Huế, khu du lịch Tháp Chàm Ninh Thuận, Phong Nha - Kẻ Bàng, nhà rông Tây Nguyên... Đặc biệt là Sông Quây Sơn, Thác Bản Giốc Cao Bằng.

Trên tuyến đường duy nhất từ thị trấn huyện Trùng Khánh vào khu du lịch thác Bản Giốc, tại bản Kéo Nà, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, Việt Nam, du khách sẽ gặp một địa điểm có phong cảnh thuyền nhiên vô cùng hữu tình. Đó là ngôi nhà sàn cổ nằm ngay dưới bãi đất rộng mênh mông phía trước là dòng sơn Quây Sơn xanh ngắt, điểm vào đó là cây cây cầu tre đơn sơ và những bụi tre đung đưa trong gió, tô vẽ một bức họa đồng quê mời gọi du khách. Đây chính là địa điểm đầu tiên đoàn dừng chân quay MV tại Cao Bằng

Ảnh QS1

Hai nghệ sĩ bên dòng Quây Sơn

QS2

Cầu tre bên dòng Quây Sơn

Đến với Trùng Khánh, không thể không ghé thăm Thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy) - thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam. Đây là nơi đổ nước của sông Quây Sơn với hai dòng chính, trắng xóa như một dải lụa trắng trên nền áo xanh của rừng núi hùng vĩ. Bên trên thác nước cuồn cuộn, dưới chân thác là mặt sông rộng, phẳng như gương, hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt. Tất cả đã mang đến vẻ đẹp tuyệt vời về khung cảnh thác Bản Giốc Cao Bằng đẹp "khó cưỡng" trong MV “Việt Nam tôi”.

thác 1
thác 2
thác 3

Hai nghệ sĩ trình diễn dưới chân thác Bản Giốc

thác 4

Thác Bản Giốc từ trên cao

Những cảnh quay hết sức công phu ở Cao Bằng và 3 miền đất nước trong MV của hai chàng trai trẻ còn đã góp phần quảng bá du lịch Cao Bằng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung với du khách quốc tế./.

 

Tác giả bài viết: Hồng Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây