Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Khảo sát phát triển du lịch tại các vùng chè tiêu biểu ở tỉnh Cao bằng

Từ ngày 25- 27/7/2024, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch phối hợp vớiSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng khảo sát phát triển du lịch các vùng chè tiêu biểu tại huyện Nguyên Bình và huyện Quảng Hòa.
cb

Đoàn khảo sát tại vùng chè Phja Đén, huyện Nguyên Bình.

Đoàn đãđến khảo sát tại các điểm: vùng chè Phja Đén (Đồn điền chè Kolia) huyện Nguyên Bình; vùng chè Lũng Sâu (xã Phúc Sen), vùng chè Đoỏng Pán (xã Độc Lập) huyện Quảng Hòa; khảo sát cơ sở hạ tầng và một số điểm du lịch phụ cận.

Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Đông Bắc Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đa dạng. Trong những năm gần đây, Cao Bằng đã chú trọng phát triển du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái. Sản phẩm chè là một trong những tài nguyêndu lịch của tỉnh.Nghiên cứu, khai thác giá trị tài nguyên Công viên địa chấttoàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và phát triển du lịch tại các vùng chè có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, hình thành chuỗi giá trị du lịch của tỉnh Cao Bằng.

Để phát triển du lịch gắn với các vùng chè, việc khảo sát thực địa là bước quan trọng. Các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành khảo sát tại các điểm du lịch tiềm năng. Mục tiêu của chuyến khảo sát là đánh giá tiềm năng, xác định các thế mạnh, vướng mắc từ đó đề xuất giải pháp phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với các vùng chètại Cao Bằng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, thiên nhiên của địa phương. Với sự đầu tư và chiến lược phát triển hợp lý, các vùngchè Cao Bằng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong nước, quốc tế

Một số hình ảnh của đoàn khảo sát:

cb

                            Đoàn khảo sát tham quan Đồn điền chè Kolia.

 

cb

                    Đoàn khảo sát tại đồi cỏ Phan Thanh, huyện Nguyên Bình.

 

cb

Đoàn khảo sát tại rừng trúc sào Bản Phường, huyện Nguyên Bình

 

cb

Đoàn khảo sát tại vùng chè Lũng Sâu, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa.

 

cb

Đoàn khảo sát tại vùng chè Đoỏng Pán, xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa.

 

cb

Đoàn khảo sát tại làng hương Phja Thắp, huyện Quảng Hòa

Nông Diễm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây