Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


KHẢO NGHIỆM SẢN PHẨM DU LỊCH CUNG ĐƯỜNG XE ĐẠP ĐỊA HÌNH LẦN THỨ 2

NGÀY 21/10, TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG THÔN VIỆT NAM (CRED) PHỐI HỢP HUYỆN TRÙNG KHÁNH VÀ CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ DU LỊCH CAO BẰNG, TỔ CHỨC KHẢO NGHIỆM CUNG ĐƯỜNG XE ĐẠP ĐỊA HÌNH LẦN THỨ 2, PHỤC VỤ CHO VIỆC XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TRÙNG KHÁNH VÀ TỈNH CAO BẰNG.

 

Cao bang

Điểm đầu Đoàn xuất phát từ trung tâm huyện đi qua xã Khâm Thành - Phong Nặm rồi đi qua xã Ngọc Khê, đến xã Ngọc Côn, Đình Phong, Chí Viễn, thác Bản Giốcvà điểm cuối là xóm Lũng Niếc (xã Đàm Thủy). Theo kế hoạch ngày mai đoàn tiếp tục khảo nghiệm cung đường bằng xe đạp địa hình tại xã Lăng Hiếu và một số xã của huyện Quảng Uyên.

Cao bang

HELVETAS là một mạng lưới quốc tế phi chính phủ bao gồm các tổ chức chi nhánh độc lập hoạt động trong lĩnh vực hợp tác phát triển và cứu trợ khẩn cấp, có trụ sở chính tại Thụy Sỹ. Mục tiêu hoạt động của tổ chức là: "Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và các cộng đồng ở các nước đang phát triển để giúp họ chủ động cải thiện điều kiện sống của chính mình". Mạng lưới của HELVETAS được xây dựng trên nền tảng 6 thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển với 1400 nhân viên từ hơn 30 quốc gia. Tại Việt Nam, Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED) là một chi nhánh của HELVETAS chịu trách nhiệm quản lý dự án bao gồm các hoạt động lập kế hoạch, điều phối và báo cáo kết quả Dự án Tăng cường sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ở Cao Bằng, Trung tâm Phát triển Cộng đồng Cao Bằng đóng vai trò là đối tác thúc đẩy địa phương cho các cộng đồng, thông qua phát triển du lịch cộng đồng do HELVETAS tài trợ nhằm nâng cao sinh kế và Nâng cao thu nhập cho các hộ dân tộc thiểu số tại vùng dự án thông qua phát triển du lịch cộng đồng hyện Quảng Uyên. Nằm ở phía Đông bắc của tỉnh Cao Bằng, huyện Trùng Khánh có địa hình tương đối bằng phẳng. Những năm gần đây, huyện Trùng Khánh đã đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, các tuyến đường liên kết 20 xã, thị trấn đã thông suốt cho các phương tiện giao thông đi lại dễ dàng.

Cao bang

 

Cùng ngày đoàn đã có buổi làm việc với huyện Trùng Khánh để xây dựng kế hoạch tổ chức lớp truyền dạy và thành lập chi hội bảo tồn dân ca, mở lớp đào tạo ngắn hạng về kỹ nặng tiếp đón, phục vụ khách, cách chế biến món ăn... với nhiều loại hình như đi bộ, dua xe đạp, du xuồng... huyện cũng đã đề xuất và mong muốn đoàn hỗ trợ phát triển dự án với quy mô lớn hơn nữa để phát triển du lịch cộng đồng, phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch dịch vụ; đặc biệt có thể khai thác thêm tiềm năng du lịch bằng xe đạp địa hình, nhằm thu hút lượng du khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống của người dân địa phương./.

             Vũ Tới

Đài TT - TH Trùng Khánh
Nguồn tin: 
trungkhanh.caobang.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây