Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Hội du lịch cộng đồng Việt Nam tổ chức khảo sát kích cầu du lịch tại làng du lịch cộng đồng Hoài Khao

Ngày 03/10, Hội du lịch cộng đồng Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát kích cầu du lịch tại làng du lịch cộng đồng Hoài Khao, xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Tham dự có ông Phạm Ngọc Quỳnh, Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam; đồng chí Nông Quốc Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyên Bình; đồng chí Đào Nguyên Phong, Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Huyện ủy, UBND huyện, xã Quang Thành.

 

1 Cac thanh vien trao doi phat trien du lich cong dong Hoai Khao

Các thành viên trao đổi về công tác phát triển điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao

Đoàn khảo sát có trên 98 thành viên đến từ các hiệp hội du lịch, công ty lữ hành 3 miền Bắc, Trung, Nam (trong đó có 92 thành viên là giám đốc, phó giám đốc các công ty, doanh nghiệp lữ hành) và một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại chương trình khảo sát, các thành viên trong đoàn và lãnh đạo huyện Nguyên Bình đã trao đổi, tìm hiểu về dịch vụ điểm đến, cơ sở lưu trú, hạ tầng, sản phẩm du lịch, cơ hội kết nối tour tuyến với điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao.

2 Dc bi thu huyen phat bieu

Đồng chí Nông Quốc Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyên Bình phát biểu tại buổi khảo sát

Giới thiệu về điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao, đồng chí Nông Quốc Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyên Bình cho biết: Hoài Khao có 34 hộ dân đều là đồng bào dân tộc Dao Tiền. Xóm vẫn lưu giữ được nguyên vẹn giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của dân tộc Dao. Xóm Hoài Khao có cảnh quan thiên nhiên yên bình và thơ mộng, kiến trúc nhà cổ bằng gỗ, mái lợp ngói âm dương, mỗi gia đình có một kho chứa thóc làm bằng gỗ nằm tách biệt với nhà chính, có thung lũng ruộng bậc thang, có những tổ ong khoái tự nhiên, nghề thêu, dệt thổ cẩm, in hoa văn bằng sáp ong và các bài thuốc y học cổ truyền của người Dao…

3 Ong Quynh phat biet

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Chủ tịch Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam phát biểu tại buổi khảo sát.

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Chủ tịch Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam là người đã trực tiếp tư vấn xây dựng mô hình điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao. Ông đánh giá rất cao sự vào cuộc, quan tâm sát sao, “luôn song hành ăn cùng dân, ngủ cùng dân” của lãnh đạo huyện Nguyên Bình trong công tác đầu tư phát triển du lịch Hoài Khao cũng như phát triển du lịch trên địa bàn huyện Nguyên Bình. Nói về cảnh quan, giá trị văn hóa của điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao và huyện Nguyên Bình, ông Phạm Ngọc Quỳnh cho biết: Nguyên Bình có nhiều cảnh quan đẹp, có khí hậu gần như Sa Pa, không khí mát mẻ, trong lành, mùa đông có băng tuyết. Nguyên Bình còn được ví như một nóc nhà của Cao Bằng, với đỉnh Phja Oắc, khi lên đó ta có thể quan sát toàn cảnh xung quanh tỉnh Cao Bằng. Nguyên Bình còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Dao, đặc biệt là người Dao Tiền ở Hoài Khao đã tạo nên nét riêng của du lịch nơi đây. Tuy nhiên, ở Hoài Khao chưa có sóng di động truy cập internet tốc độ cao 3g, 4g do vậy cũng hạn chế về tiếp cận thông tin, truyền thông của bà con và du khách. Hi vọng thời gian tới, huyện Nguyên Bình tiếp tục quan tâm, đầu tư xây dựng trạm phát sóng di động truy cập internet tốc độ cao tại Hoài Khao để bà con chủ động hơn trong công tác truyền thông. Mong rằng lãnh đạo địa phương luôn luôn giữ được sự nhiệt huyết, đồng hành cùng người dân để điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao cũng như du lịch Nguyên Bình phát triển bền vững.

4 van nghe

Các tiết mục giao lưu văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Dao Tiền

Trước đó, đoàn đã tiến hành khảo sát điểm ngắm cảnh, trải nghiệm vườn trúc sào và điểm tham quan vọng cảnh trên đỉnh Phja Oắc

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây