Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Hoang sơ vẻ đẹp thác Thồng Lộc

Mùa xuân, cảnh sắc Cao Bằng hiện lên với vẻ đẹp say đắm lòng người. Dòng thác im lìm sau một giấc ngủ đông kéo dài, khi xuất hiện những cơn mưa đầu hè bỗng cuộn mình tuôn chảy, đó cũng là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm thác Thồng Lộc (Trùng Khánh).
Vẻ đẹp của thác Thồng Lộc.

Thác Thồng Lộc nằm ở xóm Hồng Lộc, xã Đoài Dương (Trùng Khánh), cách thị trấn Trùng Khánh khoảng 18 km. Vẻ đẹp Thồng Lộc được mệnh danh là non nước hữu tình bởi bao quanh dòng thác là các ngọn núi có hình thù đẹp, lạ mắt. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Thồng Lộc, sau khi rời thị trấn Trùng Khánh, du khách theo đường tỉnh 206 qua xã Thông Huề, đi theo con đường bê tông xóm Nà Ít, xã Đoài Dương khoảng 4 km là có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác.

Nằm ở đầu nguồn sông Bắc Vọng, không ồn ào, mạnh mẽ chảy từ độ cao của các vách đá xuống, thác Thồng Lộc mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Dòng thác được tạo thành bởi nhiều tầng thác nhỏ, mỗi tầng cách nhau từ 1 - 2 m. Thác có vẻ đẹp bốn mùa nhưng đẹp nhất từ tháng 4 - 6, khi dòng nước chưa dữ dội và cảnh vật mùa xuân tô điểm thêm cho phong cảnh hữu tình của dòng thác.

Theo người dân địa phương, Thồng Lộc có nghĩa là dòng thác cho nhiều lộc. Dòng thác còn mang một ý nghĩa khác là dòng chảy của sự may mắn. Chính bởi nguồn nước dồi dào chảy suốt bốn mùa quanh năm qua dòng thác xuôi về thị tứ Thông Huề là nguồn nước canh tác chính của bà con nơi đây, tạo thành dòng sông Bắc Vọng nên thơ.

Không gian dưới chân thác Thồng Lộc rất thoáng mát, trong lành. Do dòng chảy của nước, các bãi bồi được cỏ phủ xanh tạo thành những khoảng đất trống rộng rãi, thoáng mát, phù hợp với các nhóm gia đình du lịch vào dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ. Chị Lương Hiền Thúy (Hà Nội) chia sẻ: Tôi may mắn có dịp đến thăm Cao Bằng, đặc biệt là huyện Trùng Khánh. Được nhiều người chia sẻ về thác Thồng Lộc nên tôi ghé thăm, tôi thực sự thích thú bởi vẻ đẹp của dòng thác. Nếu có dịp quay lại Cao Bằng, tôi sẽ lại đến với thác Thồng Lộc để tận hưởng không khí trong lành của vùng quê miền núi yên bình.

Hòa mình vào không gian yên tĩnh để thư giãn, tận hưởng tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách hòa với âm điệu của cây lá xào xạc không còn gì thích thú bằng. Thác Thồng Lộc như một món quà thiên nhiên đã ban tặng cho xã Đoài Dương và huyện Trùng Khánh. Nếu có dịp đến Trùng Khánh, du khách hãy ghé qua để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác và tận hưởng không khí trong lành của vùng quê thanh bình nơi biên cương Tổ quốc.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây