Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Hiệp hội Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức khảo sát các cơ sở hội viên tại huyện Trùng Khánh và huyện Quảng Hòa

Với mục đích kết nối và động viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 17 và 18/9/2021, Hiệp hội Du lịch tỉnh Cao Bằng tiến hành khảo sát và làm việc với các cơ sở hội viên tại huyện Trùng Khánh và huyện Quảng Hòa.

Tham gia đoàn khảo sát có bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Cao Bằng; ông Đào Văn Mùi - Giám đốc Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh, ông Đàm Văn Đức - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh và đại diện một số cơ sở hội viên của Hiệp hội Du lịch.

1 khao sat TK

 

Đoàn khảo sát tại thác Bản Giốc.

Trùng Khánh và Quảng Hòa là hai huyện nằm ở phía Đông tỉnh Cao Bằng có tiềm năng lớn về phát triển du lịch. Đây là vùng đất được ví như “Xứ sở thần tiên” với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét văn hóa bản địa được người dân gìn giữ qua nhiều thế hệ. Nhận thức được những lợi thế để phát triển du lịch và tiềm năng đón lượng lớn khách sau khi dịch bệnh qua đi, nhiều hội viên của Hiệp hội Du lịch tại hai huyện đã đầu tư mở rộng cơ sở vật chất và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Để tạo sự kết nối giữa các cơ sở, đoàn tiến hành khảo sát một số khách sạn, nhà hàng và trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ. Đoàn đã đến tham quan mô hình du lịch trải nghiệm tại các homestay, farmstay của các cở sở tại huyện Quảng Hòa và Trùng Khánh.

 

2 khao sat

Đoàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Nasan Green Farm.

Trong buổi giao lưu cùng hội viên Chi hội Trùng Khánh, bà Nguyễn Thị Lan đã động viên và có những chia sẻ với các thành viên Hiệp hội: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều hội viên đã đầu tư, tôn tạo cơ sở vật chất để khi dịch bệnh qua đi sẽ đưa vào kinh doanh hiệu quả. Tôi mong rằng với sự đoàn kết của các thành viên trong Hiêp hội sẽ đưa du lịch Cao Bằng ngày càng phát triển”. Cũng trong dịp này, Chủ tịch Hiệp hội đã trao giấy chứng nhận kết nạp cho 5 hội viên mới của Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Tác giả bài viết: Lương Hằng - BQL các di tích QGĐB

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây