Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Giải "lày cỏ" Cao Bằng năm 2019

Ngày 5/10, tại Vườn hoa số 1, phố Kim Đồng (Thành phố), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải lày cỏ với sự tham gia của 15 đội đến từ các huyện, Thành phố, các sở, ngành.
Các vận động viên thi đấu tại Giải lày cỏ.

"Lày cỏ" hoặc "sai mạ" là một hoạt động giao lưu thường được tổ chức trong những dịp lễ, tết, ngày vui của người Tày, Nùng ở tỉnh Cao Bằng và một số địa phương lân cận, mang đậm nét văn hóa dân gian đặc sắc. Giải lày cỏ năm 2019 là hoạt động cuối cùng được tổ chức trong chuỗi hoạt động thể thao chào mừng Lễ kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

trao giai lay co
Ban Tổ chức trao các giải thưởng cho tập thể và cá nhân xuất sắc.

Sau 1 ngày thi đấu, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho tập thể và cá nhân xuất sắc. Kết quả, nội dung đồng đội nam, giải nhất thuộc về đội Hạ Lang, giải nhì đội Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, giải ba đội Hòa An. Nội dung đồng đội nữ, giải nhất đội Nguyên Bình, giải nhì đội Thành phố, giải ba đội Bảo Lâm. Hai vận động viên Hà Ngọc Bộ (đoàn Hạ Lang) và Ngô Bích Thủy (đoàn Nguyên Bình) giành giải nhất nội dung cá nhân nam, nữ.

Giải nhằm hình thành sân chơi dân gian lành mạnh cho nhân dân; giữ gìn và quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống đến đông đảo du khách thập phương.

Nguồn tin: Minh Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây