Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Du khách giúp người nông dân "giải cứu cà chua"

Xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng không chỉ nổi tiếng là làng hoa đào “rợp đỏ” sắc thắm mỗi độ Tết đến, xuân về, nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu và thổ nhưỡng để trồng nên những vườn cà chua sai trĩu quả. Hiện nay, tất cả các hộ trồng cà chua đều mở vườn để du khách đến tham quan, trải nghiệm thu hái cà chua và checkin tại vườn.
bìa 11
Du khách checkin với những trái cà chua chín mọng (Ảnh: Hoài Nam)

Vụ đông là thời điểm cho sản lượng rau màu lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, đến cuối vụ đông năm nay, giá các mặt hàng rau củ trên thị trường lại giảm mạnh, khiến cho người nông dân gặp khó khăn để tìm đầu ra. Tại xóm Nam Phong 2, nhiều ruộng cà chua chín rộ, chỉ 10.000 đồng cho 3 - 4 kg nhưng ra ngoài chợ, bà con cũng không thể bán hết được. Để có thêm đầu ra mới cho nguồn thực phẩm sạch trong thời điểm rớt giá này, các hộ trồng cà chua tại đây đã mở cửa vườn cho du khách đến tham quan, trải nghiệm thu hái và bán quả tại vườn với mong muốn du khách cùng chung tay "giải cứu người nông dân".

IMG 20210301 154234
Một ngày làm bác nông dân hái cà chua (ảnh: H.S)

Là một trong những hộ trồng cà chua lâu năm, bà Phan Thị Cận, xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Trong xóm tôi có khoảng 40 hộ trồng cà chua vụ này, nhưng đều không tìm được nguồn tiêu thụ như mọi năm. Bà con rất mong các cơ quan Nhà nước quan tâm hỗ trợ đầu ra cho nông sản... Thời gian gần đây, tôi cùng các hộ khác trong xóm đã mở vườn để du khách vào trải nghiệm thu hái quả, chụp ảnh và bán tại vườn chỉ với giá 3000đ/kg. Nhiều du khách thấy nông dân vất vả nên đã trả 5000đ/kg giúp bà con. Rất mong có nhiều du khách đến thăm vườn và giúp bà con chúng tôi "giải cứu cà chua".

cà chua 3
Du khách thích thú khi được trải nghiệm thu hái nông sản tại vườn (Ảnh: Hoài Nam)
ANH4
Du khách thích thú khi được trải nghiệm thu hái nông sản tại vườn (Ảnh: H.S)

Những chủ vườn tại đây còn là những nông dân vô cùng niềm nở, thân thiện, sẵn sàng để du khách vào tham quan, trải nghiệm hái cà chua và chụp ảnh miễn phí tại vườn.

Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu tại Cao Bằng thì chắc chắn không nên bỏ qua những vườn cà chua chín mọng ở xóm Nam Phong 2. Bạn có thể thưởng thức những trái cà chua chín ngay tại vườn, chụp những bức ảnh checkin dễ thương và có một ngày giúp bà con “giải cứu nông sản” ý nghĩa.

ANH5
Bức ảnh checkin dễ thương tại vườn (ảnh: Hoài Nam)

Hướng dẫn đường đi

Từ thành phố Cao Bằng, du khách có thể đi xe máy theo quốc lộ 3 hướng về Bến xe liên tỉnh Cao Bằng tới km8. Du khách tiếp tục rẽ phải theo quốc lộ 34 đường về các huyện miền Tây khoảng 2km có biển chỉ dẫn vườn ươm Tạ Quyết Thắng, sẽ có đường bê tông xuống xóm Nam Phong 2. Tại đây, du khách có thể vào các vườn trải nhiệm, check-in và hái cà chua.

Tác giả bài viết: H.S

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây