Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Cao Bằng khởi động mùa du lịch hè

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, du lịch khắp ba miền trên cả nước đã phục hồi trở lại. Ngành du lịch Cao Bằng đón lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đây là những tín hiệu đáng mừng để khởi động mùa du lịch hè sắp tới.
1
Thác Bản Giốc - Điểm nhấn du lịch hè không thể bỏ qua

Theo Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong đợt nghỉ lễ này, tổng lượng khách đến Cao Bằng đạt trên 40.000 lượt khách; doanh thu đạt 15,6 tỷ đồng. Du khách đến Cao Bằng dịp này chủ yếu từ các tỉnh, thành nội địa. Lượng khách đông kéo theo công suất phòng của các cơ sở lưu trú tăng cao, đạt trên 80%.

Để đón và phục vụ du khách, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay tại Cao Bằng đã diễn ra nhiều sự kiện lớn, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp du khách có nhiều lựa chọn trải nghiệm hơn. Trước dịp nghỉ lễ, tỉnh đã khánh thành điểm ngắm cảnh đỉnh Phja Oắc - Nóc nhà thứ 2 của tỉnh tại xã Thành Công và khai trương Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao, xã Quang Thành, thuộc Vườn Quốc gia Phja Oắc, Phja Đén (huyện Nguyên Bình). Tiếp đó, tổ chức hoạt động “Khai mạc Chương trình Du lịch về nguồn năm 2022” tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng nhằm kích cầu hoạt động du lịch.

14
“Khai mạc Chương trình Du lịch về nguồn năm 2022”
Hoài Khao (Chuyên Du)
Trải nghiệm mặc trang phục dân tộc Dao Tiền tại Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao (Ảnh: Chuyên Du)

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Khu du lịch sinh thái Hồ Thang Hen, Khu du lịch sinh thái Kolia… cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng với đó, các điểm vui chơi giải trí, sản phẩm du lịch về đêm như: các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ tại phố đi bộ Kim Đồng, thành phố Cao Bằng, Chợ ẩm thực thành phố hay Chợ đêm Bảo Lạc cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Qua đó, tăng trải nghiệm, chi tiêu của khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú.

Phố đi bộ Hoài Nam1
Nhiều đoàn khách ngoại tỉnh, nhân dân trong tỉnh tham quan, vui chơi tại Phố đi bộ Kim Đồng (Ảnh: Trương Hoài Nam)
Kolia Chung Vũ
Tận hưởng thiên nhiên tại Khu du lịch sinh thái Kolia (ảnh: Chung Vũ)

Các dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc, áo dài, vintage để chụp ảnh, dịch vụ cho thuê đồ cắm trại, Sup… được nhiều du khách quan tâm, lựa chọn. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác quảng bá điểm đến nên khách du lịch dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt phòng lưu trú trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

5
Sắc xanh của chè hòa với sắc xanh của mây trời Phja Đén (ảnh: Chung Vũ)

Với lượng khách khá lớn, du lịch Cao Bằng được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ. Tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho du khách; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn thực phẩm; duy trì công tác phục vụ 24/24h trong những ngày lễ; thường xuyên kiểm tra, rà soát lại các thiết bị phòng cháy chữa cháy... đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Công tác chuẩn bị đón khách du lịch an toàn, chu đáo, không phát sinh các rủi ro hay sự cố đối với du khách trên địa bàn tỉnh. Lượng khách đến Cao Bằng trong dịp nghỉ lễ này cũng là điều kiện giúp cho các khu, điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh có cơ hội làm mới mình, đúc rút kinh nghiệm sau một thời gian dài đóng cửa.

Như vậy, sau hơn 2 năm trầm lắng do dịch COVID-19, hoạt động du lịch Cao Bằng đã bắt đầu sôi động trở lại và thực sự trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách. Ngành Du lịch Cao Bằng rất kỳ vọng sự "tăng nhiệt" của thị trường khách du lịch dịp 30/4 - 1/5 này sẽ mang đến những khởi đầu ấn tượng tạo đà cho mùa hè du lịch sôi động sắp tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây