Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Cao Bằng đẩy mạnh thông tin, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá du lịch hướng đến tăng cường kích cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.
4
Tăng cường công tác quảng bá các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Sau khi triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020, lượng khách du lịch đến Cao Bằng đạt trên 5 triệu lượt người tăng 98% so với giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 420 nghìn lượt người, tăng 213% so với giai đoạn 2011 - 2015; doanh thu du lịch đạt trên 1.200 tỷ đồng, tăng 192% so với giai đoạn 2011 - 2015. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch Cao Bằng nói riêng, du lịch cả nước nói chung.

Để duy trì và phát triển du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở VHTTDL giao Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh (Trung tâm) tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội tỉnh và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.
 

2 víeo
Phim quảng bá du lịch năm 2020 thu hút trên 62.000 lượt trên trên fanpage Cao Bằng Hóng

Với vai trò của mình, Trung tâm luôn chủ động thực hiện công tác thông tin, quảng bá di sản, di tích, danh thắng, bản sắc văn hóa các dân tộc của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về ý nghĩa, vai trò phát triển du lịch, cơ hội đầu tư, khả năng tiếp cận của cộng đồng địa phương tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch... Cùng với đó, công tác xuất bản các ấn phẩm du lịch; sản xuất video, clip, phim du lịch luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, đôn đốc thực hiện. Công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch tham gia hội chợ, triển lãm quảng bá, xúc tiến du lịch tổ chức trong và ngoài tỉnh kịp thời, đảm bảo thực hiện tiết kiệm, hiệu quả. Tăng cường quảng bá du lịch trên 02 website "dulichcaobang.vn", "caobangtourism.vn" và trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo. Nghiên cứu, số hóa các ấn phẩm văn hóa, du lịch lên trang thông tin điện tử du lịch. Tham mưu, xây dựng kế hoạch nâng cấp Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh trên Smartphone.

1
2 zalo

Thường xuyên cập nhật tin, bài, ảnh, video lên các nền tảng số (web, fanpage, zalo)

Trong 9 tháng đầu năm, đơn vị đã đăng tải 105 tin, bài, văn bản; website dulichcaobang.vn thu hút hơn 760.000 lượt truy cập, caobangtourism.vn thu hút gần 405.000 truy cập; Thực hiện 9 cuộc khảo sát thực tế trong tỉnh để lấy tư liệu viết tin, bài, quay video tại các di tích lịch sử, đền, chùa, các khu danh thắng, gồm: Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, chùa Phố Cũ, đền Kỳ Sầm, chùa Đống Lân, chùa Đà Quận, đền Quan Triều (TP. Cao Bằng); đền Dẻ Đoóng, đền Vua Lê (Hòa An); tại vùng Lục Khu, chợ phiên Tổng Cọt, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Khu di tích lịch sử Kim Đồng, Mế Farmstay; Bãi Tình Thanh Long, thác Nặm Ngùa, đập nước Lũng Tó (Hà Quảng); Mắt Thần Núi, thác Bản Giốc, hồ Bản Viết, thác Cò Là, cảnh quan xã Ngọc Côn (Trùng Khánh); làng du lịch cộng đồng Hoài Khao (Nguyên Bình)...

Tham gia trưng bày ấn phẩm đạt 7 cuộc tại các sự kiện, hội nghị, hội thảo trong tỉnh; hướng dẫn 4 đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Cao Bằng; tham gia làm việc với đoàn khảo sát của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch để xây dựng Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035”; tham gia đoàn khảo sát chuẩn bị cho “Chương trình giới thiệu Du lịch Non nước Cao Bằng” tại Hà Nội; Tham gia chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021.

Đồng thời, Trung tâm luôn phối hợp tốt với Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh quay, dựng video quảng bá Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (02 video); Thực hiện quay video Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; video quảng bá một số khu, điểm du lịch.
 

3
Chú trọng chất lượng hình ảnh quảng bá điểm đến

Với mong muốn quảng bá rộng rãi vẻ đẹp Non nước Cao Bằng trên các nền tảng số, cũng như thực hiện tốt công tác tuyên truyền giới thiệu miền đất, con người Cao Bằng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, Trung tâm đã xây dựng và ban hành công văn đề nghị các phòng, đơn vị trực thuộc Sở cung cấp bản mềm các ấn phẩm đã xuất bản có nội dung phù hợp đăng tải lên Cổng thông tin du lịch điện tử, Fanpage, Zalo và mời các nhiếp ảnh gia cộng tác, cung cấp ảnh đẹp văn hóa, du lịch Cao Bằng.

Cùng với đó, Trung tâm phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương. Chú trọng đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sức hấp dẫn các điểm đến trên địa bàn; liên kết với các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, các khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh để kích cầu phát triển du lịch.

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh nhà, Trung tâm phối hợp các phòng, đơn vị liên quan đổi mới phương thức, nội dung thông tin, quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả thông tin, quảng bá du lịch. Qua đó, góp phần tạo đột phá trong hoạt động thông tin, quảng bá du lịch tỉnh thích ứng với những thách thức trong tình hình mới.

 

Tác giả bài viết: Hồng Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây