Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Camping - trào lưu du lịch hấp dẫn giới trẻ Cao Bằng mùa Covid

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giới trẻ Cao Bằng chuyển sang du lịch cắm trại (camping) gần nhà với khẩu hiệu "Cắm trại không để lại rác" và xem đây là biện pháp hữu hiệu để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên và xây dựng một cộng đồng cắm trại văn minh, bền vững.

Camping - cắm trại, dã ngoại, picnic ngoài trời đang là trào lưu nở rộ thời gian gần đây tại Cao Bằng. Cảm giác du lịch khám phá hay “thức dậy ở một nơi xa” giữa bốn bề núi non và cỏ cây hoa lá… đem lại những trải nghiệm thú vị.

Phong cách du lịch này được các bạn trẻ lựa chọn vì khá “chill”, được hòa mình vào thiên nhiên và vô vàn khung cảnh “sống ảo” tuyệt đỉnh… Thông thường, địa điểm cắm trại được chọn là những nơi có bãi đất rộng rãi, thoáng mát, có núi, có sông, hồ, có cảnh đẹp và đủ an toàn để có thể thoải mái dựng lều, cùng bạn bè ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.
 

1
Du lịch cắm trại là trào lưu du lịch được giới trẻ yêu thích. (Ảnh: Văn hóa camping)
Ảnh 1
Du lịch cắm trại là trào lưu du lịch được giới trẻ yêu thích.

Tham gia vào chuyến du lịch cắm trại, du khách sẽ tạm rời xa sự ồn ào của phố thị, của tiếng còi xe để tận hưởng bầu không khí trong lành và những giây phút yên bình hiếm có. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống về đêm vô cùng độc đáo như: quây quần nướng thịt, ngô, khoai, nhấm nháp một chút đồ uống... Vừa hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa tận hưởng cảm giác qua đêm tại khách sạn "ngàn sao" sẽ đem lại nhiều kỷ niệm thú vị hơn là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Ảnh 2
Nông đức mạnh
Ngắm hoàng hôn Mắt Thần Núi cùng camping (Ảnh: Văn hóa camping)

Là một bạn trẻ thế hệ 10x có nhiều kinh nghiệm chơi camping, bạn Nông Đức Mạnh (thành phố Cao Bằng) đã khám phá được khoảng 29% non nước Cao Bằng cùng camping. Để chuẩn bị tốt cho một chuyến đi cắm trại, Mạnh cho biết: Trước khi đi, các bạn cần chuẩn bị thức ăn và một số vật dụng cần thiết như: lều trại, tăng, cách nhiệt, đèn, lửa (củi, than)… nên chọn địa điểm gần nước (suối, hồ) vì camping thường đi từ 1-2 ngày nên nước rất cần thiết. Những người chưa có kinh nghiệm nên chọn những địa điểm ở gần nhà dân địa phương, dễ đi lại, có sóng điện thoại như: Mắt Thần Núi, thác Cò Là (huyện Trùng Khánh), hồ Nà Tấu (huyện Hòa An), đồi thông (huyện Nguyên Bình)... Nếu có kinh nghiệm du lịch bụi, có đủ kĩ năng sinh tồn, bạn có thể chọn cắm trại ở những nơi núi rừng hoang sơ hơn.

Bên cạnh lều trại, du khách nên chuẩn bị một vài loại thuốc thông dụng để có thể dùng trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, nhiệt độ một số nơi ở Cao Bằng vào ban đêm xuống khá thấp, hãy chuẩn bị áo khoác, mũ, tất, găng tay... đầy đủ. Luôn dựng trại khi trời còn sáng để việc lắp đặt được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Ảnh 3
Cắm trại không để lại rác

Du lịch cắm trại ở Cao Bằng vẫn còn khá mới mẻ. Bạn Mạnh chia sẻ thêm: Tôi thấy các bạn trẻ bây giờ vẫn còn vướng bận ở quán nét, quán nước nhiều hơn là ở thiên nhiên. Hiện nhóm Văn hóa Camping của chúng tôi có hơn 1.000 thành viên. Với thông điệp "Cắm trại không để lại rác", tôi và Văn hoá Camping đang cố gắng đẩy mạnh loại hình du lịch này ở Cao Bằng và mong muốn có thêm những nhà tài trợ giúp đỡ để xây dựng cộng đồng camping lớn mạnh hơn.

kc2
Du lịch cắm trại gia đình đem đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm thú vị
cắm trại gia đình
Nhiều gia đình lựa chọn hình thức du lịch này cho kỳ nghỉ hè (Ảnh: Phương Đức Phi)

Sự độc đáo và lôi cuốn của du lịch cắm trại sẽ thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia theo hình thức cá nhân, cặp đôi, nhóm và mở rộng ra nhiều đối tượng khác như: du lịch cắm trại gia đình, du lịch cắm trại Team building, trại hè kỹ năng sinh tồn cho các bạn thanh thiếu nhi... Anh Phương Đức Phi (thành phố Cao Bằng) cho biết: Với mong muốn giúp các con có một tuổi thơ giảm thiểu tối đa việc sử dụng các thiết bị thông minh và được khám phá vẻ đẹp, sự hùng vĩ của non nước Cao Bằng, từ khi nghỉ hè, gia đình chúng tôi thường xuyên đi picnic, cắm trại, cùng các con dọn sạch rác của mình và cả rác những du khách trước để lại... Được góp một phần nhỏ để bảo vệ hệ sinh thái, các con tôi mặc dù ngày càng đen giòn vì nắng, nhưng đứa nào đứa nấy bạo dạn, cứng cáp hơn nhiều. Gia đình tôi cũng rất mong phong trào cắm trại, picnic, dã ngoại không để lại rác của Cao Bằng ngày càng được lan rộng.

Trại kỹ năng sinh tồn
Các bạn nhỏ thích thú với kỹ năng dựng trại (Ảnh: Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh)

Dù là tham gia với hình thức nào, lựa chọn địa điểm cắm trại ở đâu thì hình thức du lịch này vẫn đem đến những trải nghiệm đáng nhớ. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, camping tại Cao Bằng khá an toàn, nhưng du khách hãy luôn nhớ khai báo y tế đầy đủ cũng như thông tin về những nơi mình đến.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây