Trung tâm Văn hóa và thông tin du lịch

http://dulichcaobang.vn


Sản vật, ẩm thực Cao Bằng lọt “Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam” và "Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam" (2020 – 2021)

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings và Trung tâm Top Việt Nam (VietTop) triển khai vừa công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021).

Trong đó, xôi trám, bánh coóng phù Cao Bằng lọt “Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam” và hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng) lọt "Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam" đại diện cho hàng ngàn món ngon và đặc sản của 63 tỉnh, thành. Đây là vinh dự của tỉnh trong quảng bá ẩm thực đến du khách trong và ngoài nước, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của vùng, miền.
 

Xôi trám
Xôi trám Cao Bằng gây thương nhớ trong thực khách bởi vị ngọt, bùi và ngậy của trám. Đây là món ăn đặc trưng của người Cao Bằng nhiều năm liền được Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố trong danh sách top 100 món ăn, ẩm thực đặc sản tiêu biểu của Việt Nam. (Ảnh: H.S)


 

bánh trôi
Bánh coóng phù (bánh trôi) là một món quà vặt mỗi khi đông về ở Cao Bằng. Những viên bánh nặn tròn xoe hay thuôn dài nhân lạc và vừng giã nhỏ, chan nước đường nấu gừng thơm nồng luôn thu hút các thực khách. (Ảnh: Ngọc Điệp)
hạt dẻ1
Hạt dẻ Trùng Khánh có vị ngọt bùi tự nhiên, sau khi được chế biến một cách khéo léo thì lớp vỏ bên ngoài nứt ra, để lộ một phần ruột đầy đặn. Hạt dẻ ăn ngọt bùi rất tự nhiên, lại mềm bở, thơm ngậy. (Ảnh: cattour.vn)

Các món ăn đặc sản và đặc sản quà tặng được chọn vào Top 100 sẽ được cấp chứng nhận Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021). Các bài giới thiệu về các món ăn đặc sản và đặc sản quà tặng này sẽ được lần lượt đăng tải trên các trang kyluc.vn; topplus.vn, vietworld.world, và hệ thống các trang thông tin điện tử khác của Tổ chức kỷ lục Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Trung tâm Top Việt Nam (VietTop) sẽ trao chứng nhận và huy hiệu TOP đến các địa phương có món ăn, đặc sản thuộc các Top trên trong Hội ngộ Top Việt Nam cũng như Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam (dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm 2021).

Tác giả bài viết: An Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây