Trải nghiệm du lịch hồ Khuổi Lái

Thứ ba - 12/05/2020 16:51
Non nước Cao Bằng có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh đẹp và hệ động thực vật phong phú tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mang đậm nét hoang sơ, trong đó hồ Khuổi Lái, xã Bạch Đằng (Hòa An) là điểm du lịch thích hợp cho hoạt động dã ngoại, khám phá thiên nhiên.
Hồ Khuổi Lái có cảnh đẹp như tranh.

Hồ Khuổi Lái cách Thành phố hơn 10 km về phía Tây Nam theo hướng Quốc lộ 3. Hồ nhân tạo được xây dựng từ năm 1987, rộng trên 20 ha, quanh năm nước trong xanh, phẳng lặng. Xung quanh hồ là những rừng cây xanh mướt, khí hậu trong lành, mát mẻ.

Hồ hình chữ "chi" chạy men theo những khe đồi. Độ rộng mặt hồ trung bình mấy trăm mét, độ sâu hàng chục mét nên quanh năm nước trong xanh màu ngọc bích, cây cối um tùm, dù trời nắng nóng nhưng đến đây du khách có thể hưởng thụ sự mát lành. Khu vực hồ là những rừng cây tái sinh mọc xanh mát, tỏa bóng xum xuê và loại cây sau sau là đặc trưng nhất tạo điểm nhấn cảnh quan hồ bởi mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng.

Nếu đến với hồ vào mùa thu, rừng cây sau sau đỏ lá, thì mùa đông cả rừng trơ lại thân cây bạc phếch như rừng bạch dương. Mùa hè, trong tiếng ve ran, cả rừng sau sau màu xanh non lá mạ tỏa hương thơm theo gió.

Hồ Khuổi Lái là nơi khám phá thiên nhiên hấp dẫn.

Trong lòng hồ có nhiều đồi nhỏ, một số hộ dân cải tạo làm dịch vụ nhưng vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có ban đầu. Bao quanh hồ là những con đường nhỏ dân sinh chạy dọc thuận tiện cho nhu cầu đi lại. Trong khu vực, một số hộ dân quần tụ canh tác ruộng ở khe đồi, trồng cây ăn quả...

Hồ Khuổi Lái có dung tích 2,935 triệu m3, phục vụ nước tưới cho hơn 440 ha ruộng và nhu cầu sinh lợi khác của nhân dân xã Bạch Đằng (Hòa An); xã Hưng Đạo, phường Đề Thám (Thành phố). Nước hồ là tài nguyên quý giá trong đời sống sản xuất của đồng bào các dân tộc ở nơi đây. Người dân thả các loại cá chép, mè, trắm cỏ... trong lòng hồ và nuôi thủy sản bằng lồng bè. Một số hộ dân chăn thả vịt quy mô gia trại cho thu nhập cao.

Hồ chưa bị tác động bởi nhiều công trình nhân tạo, một số công trình nhỏ tạo cảnh quan hài hòa nên hồ Khuổi Lái là địa điểm lý tưởng cho những chương trình du lịch sinh thái, dã ngoại, cắm trại, câu cá... Du khách đến chơi có thể dùng thuyền dạo quanh hồ, tận hưởng không gian tuyệt vời của thiên nhiên.

Hồ Khuổi Lái không chỉ là điểm vui chơi, giải trí, thư giãn cho người dân Thành phố những ngày cuối tuần mà còn là điểm đến hấp dẫn, nơi thưởng ngoạn của du khách thập phương khi đến Cao Bằng.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây