Ban quản lý các Di tích Quốc Gia Đặc Biệt tỉnh Cao Bằng vẫn mở cửa đón khách du lịch

Thứ hai - 10/02/2020 15:06
Ngày 6-2, Ban quản lý các Di tích Quốc Gia Đặc Biệt tỉnh Cao Bằng đã có văn bản về việc mở cửa đón khách tại các Khu di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh trong thời gian phòng chống dịch Corona.
Khu di tich Pac Bó 1

Du khách tại Khu di tích Pác Bó (Ảnh: Fb Hạnh Vương)

Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng được thành lập theo Quyết định số 450/QĐ-UBND ngày 22/4/2019 của UBND tỉnh Cao Bằng trên cơ sở sáp nhập, tổ chức lại Khu di tích Pác Bó tỉnh Cao Bằng; Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình và Tổ Quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến thắng Biên giới 1950 huyện Thạch An.

Theo Ban Quản lý, trong thời gian phòng chống dịch Corona, các điểm tham quan tại các khu di tích vẫn mở cửa theo đúng quy trình, đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập của du khách. Tuy nhiên, đơn vị tạm thời tạm dừng thuyết minh cho khách thăm quan. Thời gian thực hiện từ  6/2/2020.

Khi đến tham quan các di tích du khách cần thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn hiệu quả dịch lây lan như: đeo khẩu trang và sử dụng khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc với người khác để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, nước rửa tay có cồn trước khi vào thăm quan tại các khu di tích; tuân thủ hướng dẫn của nhân viên quản lý di tích. Khi có biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Đồng thời, Ban Quản lý thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung kiểm soát. Chủ động cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác tình hình dịch bệnh để kịp thời có các biện pháp phòng tránh; tổng hợp thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh tại những vị trí tập trung đông người; chuẩn bị khu vực rửa tay cho du khách trước khi vào thăm quan Khu du lịch; mua khẩu trang y tế cấp phát cho cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động trong đơn vị./.

 

Tác giả bài viết: Hồng Son – TTVH&TTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây