Chinh phục những “nóc nhà” miền biên viễn

Thứ hai - 20/04/2020 10:20
Đến với Cao Bằng, du khách được trải nghiệm, khám phá mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, danh lam thắng cảnh đẹp, văn hóa giàu bản sắc. Bên cạnh đó, hành trình chinh phục những ngọn núi cao hùng vỹ, hiểm trở sẽ làm chuyến du lịch càng thêm bất ngờ, thú vị.

NÚI PHJA DẠ

Núi Phja Dạ thuộc xã Sơn Lập (Bảo Lạc) được coi là “nóc nhà” cao nhất của Cao Bằng với độ cao 1.987 m, với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Từ trên đỉnh núi một dòng nước tuôn ra, lan tỏa thành dòng thác mềm mại xen lẫn những đám mây bồng bềnh trông rất đẹp mắt.

Núi Phja Dạ hoang sơ, kỳ vĩ.

Có rất nhiều truyền thuyết về núi Phja Dạ vừa thực, vừa hư mà người dân nơi đây truyền miệng. Ở núi Phja Dạ có vàng sa khoáng được khai thác từ thời Pháp thuộc, đã có rất nhiều đoàn chuyên gia địa chất đến khảo sát. Theo các nhà địa chất, ở một số khu vực núi có mỏ khoáng sản với trữ lượng khá lớn. Núi Phja Dạ ngày càng thu hút các phượt thủ trẻ, du khách ưa mạo hiểm đến chinh phục, khám phá, trải nghiệm.

VÙNG NÚI PHJA OẮC - PHJA ĐÉN

Núi Phja Oắc là “nóc nhà” thứ 2 của Cao Bằng với độ cao 1.931 m, núi Phja Đén cao 1.391 m trải dài qua địa bàn các xã: Thành Công, Phan Thanh, Quang Thành và thị trấn Tĩnh Túc (Nguyên Bình). Vùng núi Phja Oắc - Phja Đén có địa hình phức tạp, chủ yếu là núi cao, độ dốc lớn và thung lũng nhỏ hẹp. Có nhiều đỉnh núi cao trên 1.000 - 2.000 m so với mực nước biển.

Dãy núi Phja Oắc - Phja Đén đẹp hút hồn qua nhiều dáng vẻ.

Núi rừng Phja Oắc - Phja Đén đẹp hút hồn với nhiều dáng vẻ, những ngày trời quang mây, nắng đẹp, đứng trên đỉnh núi Phja Oắc có thể phóng tầm mắt ra xa, quan sát quang cảnh núi non trùng điệp, hùng vỹ. Với đặc điểm khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình thấp, độ ẩm cao, nơi đây là thiên đường cho các loài hoa. Rất nhiều loài hoa mọc tự nhiên trong rừng mang vẻ đẹp hoang dã, mê hoặc, đặc biệt là hoa đỗ quyên, lan rừng nở rực rỡ vào mùa xuân. Còn những ngày giá lạnh của mùa đông, du khách được thưởng ngoạn phong cảnh ấn tượng như ở châu Âu khi đỉnh núi Phja Oắc phủ kín một màu trắng của băng tuyết.

DÃY NÚI MINH LONG

Điểm nhấn độc đáo nhất có thể khiến du khách bị lôi cuốn mạnh mẽ, nhất là những du khách ưa khám phá cảnh sắc thiên nhiên khi đến với Minh Long (Hạ Lang) chính là dải núi đá như một trường thành dài với nhiều ngọn núi liên tiếp có tổng chiều dài chân núi khoảng 7.000 m.

Ngoài ra, còn có núi Phja Cao là một ngọn núi đứng độc lập nằm ở phía Đông xóm Nà Vị. Ngọn núi về phía Tây là vách đá dựng đứng lên đến đỉnh, còn phía Đông thoai thoải từ đỉnh xuống chân núi, phía Nam và phía Bắc đều là hai vách dựng đứng từ chân núi phía Đông lên đến đỉnh rất đều nhau. Nhìn hình dáng ngọn núi trông giống như con hổ đang phủ phục chầu về xóm Nà Vị với cái đuôi hướng về phía Đông là ngọn núi Mạ Đang. Vách núi phía Bắc có hang Ngườm Ngần, hiện cửa hang đã bị bịt kín.  

Đây chỉ là 3 địa điểm chúng tôi gợi ý cho du khách khi đến Cao Bằng, còn rất nhiều ngọc núi phân bố ở miền biên viễn, mỗi ngọn núi có những đặc điểm và vẻ đẹp thu hút riêng.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây