Mùa xuân du lịch non nước Cao Bằng

Thứ ba - 11/02/2020 01:34
Cao Bằng mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp hơn cả và quyến rũ nhất là mùa xuân. Tiết trời se lạnh, cây cối đâm chồi, nảy lộc, trăm hoa khoe sắc, du khách hãy đến với mảnh đất biên cương của Tổ quốc, khám phá những danh lam thắng cảnh đẹp mang đậm nét hoang sơ, cùng hòa mình vào không khí các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó.

Du lịch Cao Bằng vào mùa xuân các bạn không nên bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng, đó là : Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng); Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn 2 xã Tam Kim, Hoa Thám (Nguyên Bình); Khu di tích Quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An.

Du khách được trải nhiệm 3 tuyến du lịch hấp dẫn của Công viên địa chất Toàn cầu UNESSO Non nước Cao Bằng với 130 điểm di sản địa chất độc đáo có giá trị quốc tế, trong đó có 1 khu bảo tồn quốc gia, 5 khu bảo tồn loài sinh cảnh, 5 khu bảo vệ cảnh quan và 2 hành lang đa dạng sinh học, nhiều di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể… nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, như: Khu du lịch sinh thái Phja Oắc - Phja Đén, quần thể hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… Thăm các làng nghề thủ công truyền thống, các điểm du lịch cộng đồng và các phiên chợ vùng cao, các lễ hội truyền thống đặc sắc.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo - địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Đặc biệt, đến Cao Bằng vào mùa xuân, du khách không thể bỏ qua danh thắng thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, thuộc xã Đàm Thủy (Trùng Khánh). Với độ cao 53 m, rộng khoảng 300 m, gồm 3 tầng, chia ra nhiều ngọn thác lớn nhỏ. Mùa xuân, dòng thác không mạnh mà trở nên dịu dàng như dải lụa trắng mềm mại tuôn xuống dòng sông xanh ngắt. Bất chợt có những tia nắng nhẹ vào mùa xuân, Bản Giốc trở nên lung linh và huyền ảo bởi những làn cầu vồng vắt ngang sườn núi, tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Thác Bản Giốc được bình chọn là một trong những thác nước kỳ vỹ nhất thế giới.

Du lịch Cao Bằng vào mùa xuân, du khách cũng đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của Cao Bằng, như: bánh cuốn, phở vịt quay, bánh áp chao, bánh khảo, chè lam, lạp sườn… và nhiều thứ khác để mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, điều kiện địa chất đặc biệt cùng đời sống văn hóa bản địa đặc sắc, Cao Bằng luôn là một điểm đến hấp dẫn, chào đón du khách gần xa.

 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây