Nhiều sản phẩm, ý tưởng du lịch xuất sắc đạt giải trong Cuộc thi sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019

Thứ hai - 30/12/2019 10:41
Vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019, ảnh đẹp về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và du lịch Cao Bằng lần thứ II năm 2018.
Ban tổ chức trao giải Nhì Cuộc sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 cho tác giả Vũ Thảo Giang (Ảnh: Trung Nguyên)
Ban tổ chức trao giải Nhì Cuộc sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 cho tác giả Vũ Thảo Giang (Ảnh: Trung Nguyên)

Cuộc thi “Ảnh đẹp về Công viên địa chất Non nước Cao Bằng và Du lịch Cao Bằng” lần thứ II năm 2018 được phát động từ ngày 8/2018. Tính đến ngày 30/5/2019, Ban Tổ chức nhận được 196 ảnh của 19 tác giả, phần lớn các tác giả thuộc Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Cao Bằng, Hội Văn học Nghệ thuật Cao Bằng, Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh – Truyền hình Cao Bằng và các tác giả ở Hà Nội. Chủ đề tác phẩm ảnh phong phú, có nhiều ảnh đẹp, mang đặc trưng văn hóa Cao Bằng (phong cảnh, danh thắng, lao động sản xuất nông nghiệp, nghề thủ công, di tích, văn hóa, lễ hội)… Ban Giám khảo lựa chọn 80/196 tác phẩm đạt tiêu chí, chủ đề để tổ chức triển lãm ảnh và chấm giải, trong đó 2 giải nhất là tác phẩm “Mùa thu hồ Bản Viết” của tác giả Vũ Bảo Ngọc và “Phụ nữ Lô Lô” của tác giả Nguyễn Hữu Thông, 3 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích.
 

trao giải


BTC trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi “Ảnh đẹp về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và Du lịch Cao Bằng” lần thứ II năm 2018.​​​​​​​ (Ảnh: Trung Nguyên)
​​​Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 được phát động từ ngày 9/7/2019 với 25 sản phẩm của 21 tác giả trong và ngoài tỉnh tham dự. Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 sản phẩm và ý tưởng xuất sắc để trao giải gồm 1 giải nhất cho sản phẩm Bộ sưu tập khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng của tác giả Vũ Thảo Giang, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.
 

IMG 20191231 085048

Trưng bày các sản phẩm, ý tưởng du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 đạt giải (Ảnh: Trung Nguyên)

Cuộc thi “Ảnh đẹp về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và Du lịch Cao Bằng” lần thứ II năm 2018 và Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 được tổ chức với mục đích tìm kiếm những hình ảnh đẹp, những sản phẩm du lịch mới, lạ, phản ánh được những nét độc đáo về cảnh quan, văn hoá, con người, sản phẩm làng nghề truyền thống đặc sắc và tay nghề các nghệ nhân của non nước Cao Bằng, khuyến khích sự đam mê, sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, thúc đẩy sản xuất của các làng nghề truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân.

Thông qua các hình ảnh, sản phẩm đã góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Cao Bằng đến du khách trong và ngoài nước.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao giải và giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm, sản phẩm xuất sắc đạt giải trong Cuộc thi “Ảnh đẹp về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và Du lịch Cao Bằng” lần thứ II năm 2018 và Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019./.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây