Du lịch Cao Bằng - những điều cần biết

Thứ tư - 11/07/2018 11:05
Cao Bằng được du khách thập phương biết đến với những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, như: Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Khu du lịch sinh thái Phja Oắc - Phja Đén, hồ Thang Hen... Du khách có thể đến với Cao Bằng vào bất cứ mùa nào, trên nhiều cung đường khác nhau và lựa chọn chỗ ngủ, nghỉ ở khách sạn, nhà nghỉ nào hợp với điều kiện của mình để rồi cùng thưởng thức những món đặc sản của Cao Bằng được chế biến từ nguyên liệu của núi rừng.
Cung đường nào đến Cao Bằng

 

 
Du thuyen
Du thuyền trên sông Quây Sơn (Trùng Khánh).

Để đến được Cao Bằng, du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 cung đường sau: Nếu là khách ở các tỉnh phía Nam, miền Trung hoặc các tỉnh khác có thể đi đến Hà Nội rồi đến Thái Nguyên sau đó đi vào địa phận tỉnh Bắc Kạn rồi đi thẳng Quốc lộ 3 để vào trung tâm Cao Bằng. Cung đường 2 là đi theo Quốc lộ 1A đến Lạng Sơn, rồi rẽ theo Quốc lộ 4 Thất Khê đến Cao Bằng. Lộ trình nữa là đi từ Hà Giang theo Quốc lộ 34 đến huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm (Cao Bằng) rồi ra trung tâm thành phố Cao Bằng. Tất cả các cung đường này bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy (đi phượt), nhưng nhớ trang bị đầy đủ tư trang, bảo hộ để chuyến đi được an toàn, thuận lợi.
Mùa nào Cao Bằng đẹp nhất
Tùy từng thời điểm, từng mùa mà Cao Bằng có những vẻ đẹp riêng. Nếu đến vào mùa hè, du khách có thể sẽ tìm được cho mình những giây phút tĩnh lặng giữa màu xanh của thảm cỏ, nét bình dị của những mái nhà sàn đơn sơ, hòa cùng sắc vàng của đồng lúa nhấp nhô... Còn vào mùa thu, bạn có thể du ca trong các bản làng để cùng rộn rã trong tiếng giã cốm giữa đêm khuya và thưởng thức vị thơm, dẻo, ngọt, bùi của cốm trộn cùng hạt dẻ; thăm các làng nghề truyền thống đang tấp nập vào vụ khi mùa nông nhàn đã đến. Bước ra đường, khi cơn gió mùa đông bắt đầu lùa tới cũng là lúc du khách được ngắm hoa tam giác mạch và dã quỳ nở rực rỡ trên khắp các cung đường. Và theo những con đường đó, du khách sẽ được hòa vào dòng người náo nức cùng về trẩy hội trong những ngày mùa xuân ấm áp tại các bản làng. Mỗi một lễ hội đều có những nét độc đáo riêng có mà chỉ cần một lần đến, du khách cũng không thể nào quên.
Lựa chọn chỗ ngủ, nghỉ

Sai gon ban gioc
Khách sạn Sài Gòn - Bản Giốc có đầy đủ dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi.

Toàn tỉnh hiện có 198 cơ sở lưu trú với 2.639 phòng/4.297 giường, gồm: 13 khách sạn 2 sao, 50 khách sạn 1 sao, 1 làng du lịch 1 sao, 3 Homestay, 6 khách sạn đạt tiêu chuẩn và 125 nhà nghỉ.
Đến thành phố Cao Bằng bạn có thể nghỉ ở khách sạn Bằng Giang, Hương Sen, Thành Loan, Nhà khách UBND tỉnh... Hiện nay, tại Khu du lịch thác Bản Giốc có khách sạn Sài Gòn - Bản Giốc, nếu muốn có trải nghiệm thú vị ngay khu vực gần biên giới thì bạn có thể nghỉ tại đây hoặc tại đỉnh Phja Oắc - Phja Đén bạn có thể nghỉ tại Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Phja Đén của Công ty TNHH Kolia tọa lạc trên núi cao, giữa màu xanh của chè, với nhiều hạng mục: Lầu ngắm cảnh, vườn hoa, nhà nghỉ đêm, nhà ăn, phòng hát, vật lý trị liệu… 
Thưởng thức đặc sản núi rừng

Am thuc Cao Bang
Những món ẩm thực của Cao Bằng chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Trong không khí trong lành, giữa vùng rừng núi hoang sơ, tĩnh mịch, một ống cơm lam nghi ngút khói với món măng ớt cay nồng sẽ là kỷ niệm khó quên trong cuộc hành trình của du khách. Dạo một vòng quanh các khu du lịch, du khách cũng dễ dàng tìm thấy các đặc sản: Hạt dẻ Trùng Khánh vừa to vừa thơm ngon, nhiều chất đạm; lê Đông Khê có vị ngọt thanh và là loại lê ngon nhất ở Cao Bằng. Ngoài ra, còn có mận Bảo Lạc, thịt lợn quay, bánh cuốn trứng, phở chua, xôi trám, bánh trứng kiến... với hương vị đặc trưng của quê hương Cao Bằng.  

 
Minh Hòa
Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây