Rực rỡ mùa hoa cẩm tú cầu Phja Đén

Thứ ba - 10/07/2018 09:25
Cao Bằng vốn nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, non nước hữu tình nên thơ, chinh phục trái tim của biết bao du khách. Sự xuất hiện của “thiên đường” hoa cẩm tú cầu ở Phja Đén (Nguyên Bình) đã tạo nên sức hút vô cùng mới mẻ đối với những người đam mê khám phá du lịch. 

 

Hoa cẩm tú cầu khoe sắc bên hồ nước trong xanh.

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 70 km, vườn hoa cẩm tú cầu nằm trong Trang trại cá hồi Phja Đén, xã Thành Công (Nguyên Bình). Đây là vùng có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ thực vật phong phú, đa dạng. Trang trại cá hồi được Công ty sản xuất Sơn và thương mại SUNNY gây dựng từ năm 2007 nhằm tận dụng điều kiện thuận lợi của khí hậu và nguồn nước lạnh, trong lành, nhiều khoáng chất ở đây. Sau nhiều lần chuyển giao, từ năm 2014 đến nay, trang trại thuộc sở hữu của Công ty Khoáng sản An Bình. Chủ đầu tư đã cải tạo cảnh quan, xây dựng hồ nước, vườn hoa, cây cảnh, tôn tạo nơi đây thành một địa điểm đẹp cho khách du lịch nghỉ ngơi, thư giãn. 
Không khí trong lành cùng với ánh nắng mặt trời không quá gay gắt của Phja Đén đã khiến khu vực này trở thành miền đất lý tưởng cho những loại hoa ưa lạnh như cẩm tú cầu sinh trưởng và phát triển. Dọc hai bên lối đi, trên những sườn đồi, hay ven khu vực hồ nước, sắc xanh, tím, hồng của cẩm tú cầu tràn ngập rực rỡ. Những bông hoa cẩm tú cầu khoe sắc dịu dàng, đằm thắm, không phô trương nhưng gây thương nhớ người ngắm nhìn.

Vườn hoa cẩm tú cầu Phja Đén rực rỡ.

Không như những loài hoa khác, cẩm tú cầu có thể đổi màu trên cùng một bông hoa, nhiều bông hoa khác màu nhau trên cùng một cây, từ xanh ngọc, xanh lam, xanh biếc, hồng phớt, tím nhạt đến tím đậm… Chị Nông Thị Thùy, nhân viên trang trại cá hồi cho biết: Giống cẩm tú cầu ở đây được nhập từ Đà Lạt, khó chăm sóc, phải thường xuyên bón phân, tưới nước cho cây. Mùa hoa cẩm tú cầu bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8. Cẩm tú cầu nở rộ nhất vào nửa đầu tháng 6, sau đó hoa sẽ tàn dần. 
Với giá vé tham quan chỉ 10 nghìn đồng/người, khu vườn cẩm tú cầu đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người yêu hoa, sở thích khám phá du lịch. Theo ghi nhận của nhân viên tại đây, vào dịp cuối tuần, trang trại đón khoảng 100 - 200 lượt khách/ngày, những ngày lễ, cao điểm lên tới 500 - 600 lượt khách/ngày.

Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Hiện nay, trang trại đang mở rộng diện tích trồng hoa cẩm tú cầu, trồng thêm một số loại hoa mới, đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng..., nhằm thu hút đông đảo du khách tham quan. 


Phương Anh

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây