THAM QUAN CỘT MỐC TÂM LINH NƠI BIÊN GIỚI - CHÙA PHẬT TÍCH TRÚC LÂM BẢN GIỐC.

Thứ sáu - 20/07/2018 15:33
Trong tâm thức của mỗi người Việt Nam, chùa là nơi linh thiêng, nơi gần gũi, quen thuộc và là điểm tựa tâm linh. Ở Việt Nam có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng đã được xây dựng cách đây hàng nghìn năm và đã có dấu ấn trong lịch sử.

          Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc là ngôi Chùa đầu tiên được xây dựng ở biên giới phía Bắc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Dù mới được khánh thành vào cuối năm 2014 nhưng cũng đã được nhiều phật tử, du khách thập phương quan tâm. Đây là công trình có ý nghĩa về tôn giáo, là nơi tạo dựng niềm tin góp phần khẳng định chủ quyền dân tộc ở vùng biên giới.
 truc lam cao bang
                                  Toàn cảnh Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc
 truc lam cao bang
         Các hạng mục của Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc như: Tam Quan Chùa, Lầu tượng Bồ Tát, Nhà Tam quan đều được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo Việt Nam. Không khó để nhận ra vị trí đắc địa của khu vực này là đứng dưới sân Chùa du khách có thể bao quát được toàn bộ cảnh quan xung quanh, đặc biệt là thác Bản Giốc hùng vỹ ngay phía dưới.


                             Du khách thăm quan Chùa phật tích Trúc lâm Bản Giốc

 truc lam cao bang
                                              Từ sân Chùa ngẵm nhìn toàn cảnh thác Bản Giốc 
 truc lam cao bang                                           
          Có lẽ không quá để nói rằng thác Bản Giốc đã làm cho Chùa độc đáo, ấn tượng hơn và chính ngôi Chùa cũng làm tăng sức hút bở cảnh quan, khí hậu thanh bình vùng quê nơi biên ải. Vào những dịp đầu năm, du khách, phật tử gần xa nô nức đi vãn cảnh, lễ chùa cầu may, Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc cũng không lúc nào thôi hương khói. 
 truc lam cao bang
                            Ngôi chùa đầu tiên nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc.
           Từ chỗ làm điểm tựa tâm linh, Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc đã dần trở thành đòn bẩy cho du lịch Cao Bằng phát triển. Ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ngay nơi biên cương của Tổ quốc. Có lẽ sau khi đến đây mỗi du khách cũng thấy lòng mình thanh thản, vững tâm hơn khi biết rằng từ nay về sau ở nơi biên giới xa sôi biên cương ấy có một cột mốc linh thiêng xừng sững của người Việt Nam./.

Đ V Đ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây