Tộc Cà Phê - “Bảo tàng dân tộc” thu nhỏ của Cao Bằng

Thứ sáu - 21/02/2020 02:40
Giữa một thành phố ồn ào, náo nhiệt… Tộc Cà Phê hiện lên với những nét mộc mạc rất riêng, như một bức tranh màu sắc đậm chất vùng cao, thỏa mãn cảm xúc của những con người mang trong mình tình yêu với mảnh đất Cao Bằng. Đặc biệt hơn, nhiều khách du lịch còn ưu ái gọi nơi đây là “bảo tàng dân tộc” thu nhỏ.

Tọa lạc tại phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, tuyến phố trung tâm nhất của thành phố, không khó nhận ra Tộc Cà Phê nhờ cách thiết kế ấn tượng.

Phía ngoài

Phía ngoài Tộc Cà Phê

Phía ngoài quán được trang trí bởi những dây ngô vàng óng. Gam màu từ gạch cũ cùng gỗ khiến cho Tộc Cà Phê trông ấm cúng, rất miền núi. Phía trong là không gian trưng bày những vật dụng của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Từ những bộ bàn ghế cũ được chủ quán sơn sửa lại cho đến những bộ trang phục, tranh, ảnh, vật dụng lao động của bà con dân tộc được tái hiện trong một không gian mới, độc đáo và lạ mắt, tạo nên một phong cách riêng của Tộc Cà Phê.

Đồ dùng

Thổ cẩm là một trong những điểm nhấn chính của Tộc

vật dụng

 Những vật dụng, đồ dùng trang trí được sưu tầm kỳ công

Để có được những vật dụng, như: bàn, ghế cũ, thổ cẩm, trang phục, đồ dùng sinh hoạt, vật dụng lao động của người dân tộc, chủ quán đã mất rất nhiều thời gian đến những làng, bản vùng cao để sưu tầm.

trang phục
 
trang phục 2

Du khách có thể mượn trang phục dân tộc để check-in

Người đẹp

Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng Nông Thị Thiêng chụp tại quán

Tộc cà phê có nhiều không gian như: góc bản sắc dân tộc, góc hoài cổ, góc lịch sử… để mọi người trải nghiệm, tìm một không gian phù hợp cho riêng mình và bạn bè. Những góc chụp hình, phối cảnh hài hòa giúp thực khách lưu giữ những bức ảnh ấn tượng. Không chỉ chụp với trang phục thường ngày, thực khách có thể mượn trang phục và phụ kiện dân tộc của quán để những khung hình thêm phần hoàn hảo hơn.

Mặc dù nằm trong khu trung tâm thành phố, song giá cả đồ uống ở đây khá mềm. Tộc Cà Phê còn có đồ ăn nhẹ cho các thực khách.

đồ uống

Đồ uống cũng mang nét riêng

nhân viên

Đội ngũ nhân viên mặc trang phục dân tộc và rất hiếu khách

địa điểm

Tộc Cà phê – Địa điểm được nhiều du khách lựa chọn

Có lẽ nhờ độ chất trong phong cách trang trí độc đáo mà Tộc Cà Phê ngay từ thời điểm mới khai trương đã nhanh chóng được lọt vào danh sách quán “nhất định phải đến khi chinh phục Cao Bằng” của các phượt thủ.

Hiện tại, Tộc Cà Phê đã trở thành một điểm check-in không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cao Bằng./.

Tác giả bài viết: Hồng Son – TTVH&TTDL

 Từ khóa: du lich Cao Bang, Toc Ca Phe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây