Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang và BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng

Thứ ba - 31/12/2019 14:33
Mới đây, BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng của NTK Vũ Thảo Giang đã nhận được giải nhất trong Cuộc thi sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức.

Sinh năm 1994 và mới bén duyên duyên với nghề thiết kế, nhưng cô gái Tày Cao Bằng Vũ Thảo Giang đã tạo được nhiều dấu ấn thời trang trong thời gian qua với những Bộ sưu tập (BST) đặc sắc. Chỉ sau một thời gian ngắn, Thảo Giang đã trở thành một trong những học trò xuất sắc của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, thầy cũng là người truyền cho Thảo Giang cảm hứng và tình yêu với tà áo dài và văn hoá truyền thống. Trong những sản phẩm của mình, Thảo Giang đều kết hợp với các yếu tố văn hóa đặc sắc của dân tộc mình.

Ghi dấu ấn tại nhiều sự kiện trong và ngoài nước, Thảo Giang được đánh giá đầy triển vọng trong giới thời trang. Thảo Giang được biết đến với bộ sưu tập Heavenly Petals - Những cánh hoa trên thiên đường; BST Sunshine smile – Nụ cười của nắng tại Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019; BST "Dáng ngọc phương Đông" trong sự kiện "Ngày hội Doanh nhân - Lễ hội Áo dài" tại Hàn Quốc năm 2019….

Với một tình yêu sâu nặng với quê hương Cao Bằng, Thảo Giang đã gửi BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng tới Cuộc thi sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng 2019 và nhận được giải nhất. Cô còn nhận được thêm 1 giải Khuyến khích cho BST Áo dài thổ cẩm Cao Bằng.

trao giai y tuong sang tao

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng trao giải Nhất Cuộc thi sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 cho NTK Vũ Thảo Giang (Ảnh: Trung Nguyên)

Chia sẻ với báo chí sau khi được vinh danh với 2 giải thưởng, NTK Vũ Thảo Giang cho biết: trên thị trường hiện nay, khăn chủ yếu được sản xuất sẵn hoặc nhập từ Trung Quốc và không có nét đặc sắc riêng, Thảo Giang đã nghĩ tại sao mình không làm sản phẩm khăn lụa duyên dáng thêm và có in những hình ảnh đẹp của Cao Bằng thì sẽ có tính ứng dụng cao bởi vì nó nhẹ, gọn, dễ đi vào đời sống.

Thảo Giang cho biết thêm: Trong bộ sưu tập khăn này có rất nhiều ảnh danh lam, thắng cảnh Cao Bằng hữu tình của những nhiếp ảnh gia Cao Bằng và đặc biệt là nhiếp ảnh gia Trung Nguyên. Nhiếp ảnh gia này là một trong những người truyền cảm hứng rất nhiều cho Thảo Giang tình yêu với Cao Bằng bởi những bức ảnh anh chụp rất có hồn và đậm chất nghệ thuật.

Là một NTK áo dài, Thảo Giang đặc biệt quan tâm đến tính ứng dụng của khăn choàng lụa khi kết hợp với áo dài truyền thống. Những chiếc khăn lụa này khi choàng qua áo dài đơn sẽ rất đẹp, và khi thời tết se se lạnh thì khăn choàng có thể sử dụng đi, sử dụng lại nhiều lần. Hơn thế, khi có in hình non nước Cao Bằng, sản phẩm khăn lụa có thể mang thương hiệu Cao Bằng đến với khách trong và ngoài nước.

Những sản phẩm khăn choàng trong BST này được làm bằng chất liệu chính là tơ lụa, kết hợp với các kỹ thuật hiện đại nhất để có thể đưa lên những chiếc khăn các hình ảnh, màu sắc sống động và chân thực nhất để thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của quê hương Cao Bằng. Bên cạnh đó, những chiếc khăn choàng với mẫu mã đa dạng, chất liệu lụa cao cấp có thể đưa vào sản xuất với số lượng lớn, giá thành hợp lý. Tính ứng dụng và tiện lợi của sản phẩm có thể vừa làm quà tặng vừa sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
 

IMG 20191231 085048

BST Khăn lụa Non nước Cao Bằng được trưng bày tại Lễ trao giải (Ảnh: Trung Nguyên)

Cuộc thi sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019 được tổ chức với mục đích tìm kiếm ý tưởng sáng tạo sản phẩm du lịch, thiết kế mẫu mã sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch mang đậm văn hóa địa phương để quảng bá cho vẻ đẹp Non nước Cao Bằng.

Một số hình ảnh đẹp của NTK Vũ Thảo Giang với BST Khăn lụa:
 

IMG 20191231 084922


 

IMG 20191231 084909

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây