Cuộc thi “Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng”: Trình diễn trang phục dân tộc tại thác Bản Giốc

Thứ năm - 03/10/2019 10:13
Ngày 27 - 28/9, tại Khu du lịch thác Bản Giốc và Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy (Trùng Khánh) diễn ra phần thi trang phục dân tộc và áo dài truyền thống trong khuôn khổ cuộc thi “Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng” năm 2019.
Các thí sinh tham gia phần thi trang phục dân tộc tại thác Bản Giốc
Các thí sinh tham gia phần thi trang phục dân tộc tại thác Bản Giốc

Phần thi trang phục dân tộc của các thí sinh được trình diễn tại Khu du lịch thác Bản Giốc với các bộ trang phục dân tộc như: áo chàm dân tộc Tày, Nùng, trang phục Mông, Lô Lô, Sán Chỉ, Dao... đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Bắc nói chung và Cao Bằng nói riêng. Sự duyên dáng, đằm thắm của các thí sinh trong trang phục dân tộc trên nền khung cảnh kỳ vĩ của thác Bản Giốc đã giúp tạo nên những bức hình ấn tượng.

Phần thi có ý nghĩa giúp các thí sinh hiểu hơn về nét đẹp truyền thống văn hóa của các dân tộc ở Cao Bằng, cũng như giới thiệu đến khán giả ý nghĩa, những nét đặc trưng của các bộ trang phục dân tộc các vùng miền như một điểm thu hút du khách.
 

img1572 WNMI
Các thí sinh tham gia phần thi trang phục áo dài tại Chùa Phật tích Trúc lâm

Tại Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, các thí sinh tham gia quay hình, chụp ảnh, giới thiệu bản thân trong tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.  

Từ ngày 30/9 - 4/10, Ban Tổ chức sẽ mở cổng bình chọn: Tổng đài 8279. Cú pháp NDCB <SBD> để khán giả bình chọn cho 25 thí sinh đạt danh hiệu người đẹp được bình chọn nhiều nhất. Đêm chung kết và trao giải diễn ra vào tối 4/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng và được nối sóng trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình của 14 tỉnh, thành trên cả nước.

Nguồn tin: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây