Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018

Thứ năm - 12/07/2018 08:35
(Cinet) - Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người các di sản văn hóa, lễ hội của Du lịch Thừa Thiên Huế; xây dựng kho dữ liệu ảnh chính thống để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch của tỉnh.

Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018 - ảnh 1Thời gian nhận tác phẩm từ tháng 6 đến 20/11/2018. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Cuộc thi được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quá đó nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và khác biệt của Du lịch Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, cuộc thi góp phần khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác các tác phẩm mới, lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người Thừa Thiên Huế, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, các bức ảnh dự thi mang chủ đề “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế” có đề tài đa dạng, là những bức ảnh phản ánh vẻ đẹp quê hương, cuộc sống, con người Thừa Thiên Huế thông qua lăng kính du lịch, gồm:  Hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa Thừa Thiên Huế;  Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch;  Các tác phẩm phản ánh được các nét đặc sắc của các loại hình du lịch như: Di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, ẩm thực, các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, văn hoá, văn nghệ dân gian trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác phẩm phải ấn tượng, lôi cuốn người xem; không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với chủ đề của cuộc thi và không hạn chế số lượng.

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong tỉnh, trong nước và quốc tế, những người quan tâm đến du lịch Thừa Thiên Huế có ý tưởng, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Thừa Thiên Huế.

Về cơ cấu giải thưởng, có 01 Giải nhất: 5.000.000 VND; 02 Giải nhì: 3.000.000 VND/giải; 03 Giải ba: 1.000.000/ giải; 05 Giải khuyến khích: 500.000 VND/giải và 01 Giải bình chọn nhiều nhất trên fanpage Sở Du lịch TT Huế: 2.000.000 VND

Thời gian nhận ảnh tham dự cuộc thi từ tháng 6 đến hết 20/11/2018. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổng kết, trao giải và triển lãm hình ảnh vào tháng 12/2018./.

Gia Linh
Nguồn tin: http://toquoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây