Chiêm ngưỡng Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc

Thứ năm - 13/09/2018 10:43
Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc tọa lạc trên một sườn núi thuộc xã Đàm Thủy (Trùng Khánh). Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, là điểm tham quan kỳ thú cho du khách trong và ngoài nước khi tới Cao Bằng.

 

Toàn cảnh Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc.

Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc được xây dựng bên sườn Phja Nhằm, ở Bản Giốc, xã Đàm Thủy. Ngôi chùa bắt đầu khởi công xây dựng và theo hướng thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt trên tổng diện tích 3 ha, gồm các hạng mục: Cổng Tam quan, lầu chuông, lầu tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, bia đá, tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, vườn địa đàng, vườn tượng La Hán, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ. 
Bước vào chùa, điểm nhấn đầu tiên là lầu Đại hồng chung Thiên Bảo được xây dựng hoàn toàn bằng đồng với trọng lượng lên tới 1,5 tấn. Ngoài ra, ngôi chùa còn nổi bật với khuôn viên hay khu vực Tam quan Bồ Tát. Trên đường lên Tam Bảo, bạn gặp một vòm hang lớn trông như miệng Rồng ngậm một viên ngọc quay ra hướng thác Bản Giốc. Đây chính là cửa động đặt ngay trong Phja Nhằm. Sau đó sẽ dẫn tới lầu tượng thờ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát tọa lạc uy nghiêm ngay  trước nhà Tam Bảo.

Du khách tham quan, vãn cảnh chùa.

Tiếp đến, bạn hãy vào chùa thành tâm thắp một nén nhang cầu tài, cầu lộc, bình an. Đi vào bên trong điện thờ, trước vẻ khang trang, tôn nghiêm của ngôi chùa là nơi chiêm bái nhà thờ Tổ. Mỗi pho tượng đều mang một tư thế, hình dáng, vẻ mặt khác nhau được những nghệ nhân chế tác, chạm khắc rất tinh xảo, sống động. Sau đó, bạn có thể thong dong vãn cảnh chùa, thăm vườn địa đàng, vườn tượng La Hán. Khi đã chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp chùa, bạn có thể dừng chân ngay trên sân chùa và phóng tầm mắt về phía trước để ngắm trọn vẹn được nét đẹp của thác Bản Giốc, ngắm đồng ruộng, núi non và cây xanh ngút ngàn, tạo nên một bức tranh yên bình của làng quê Việt Nam.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tại chùa Phật tích.

Từ khi chùa được xây dựng, du khách khắp nơi đổ về ngày một đông, nhất là những ngày lễ, tết… Bởi đến với Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, du khách không chỉ được cầu lộc, cầu tài, cầu cho vạn vật sinh sôi, mà còn được ngắm cảnh quan, nước non hùng vĩ của vùng đất biên cương và mang đến cho phật tử, du khách hành hương sự yên bình, tĩnh tâm.


P.V

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây